Chiều qua, 17/4/2009, Hội đồng Quản trị và Ban Tổng Giám đốc của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Công ty Cổ phần Viễn thông Hà Nội (Hanoi Telecom) đã nhóm họp và ra quyết định thành lập Ban chỉ đạo triển khai dự án mạng thông tin di động tốc độ cao 3G ở băng tần 1900-2200 MHz.

Thành phần ban chỉ đạo đã được ấn định, bao gồm ông Đào Văn Hưng - Chủ tịch Hội đồng Quản trị EVN; ông Phạm Ngọc Lãng - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Hanoi Telecom; ông Phạm Lê Thanh - Tổng Giám Đốc EVN; bà Trịnh Minh Châu - Tổng Giám Đốc Hanoi Telecom; ông Dương Quang Thành - Phó Tổng Giám Đốc EVN, phụ trách EVN Telecom; ông Đinh Ngọc Hưng - Phó Chủ tịch Hội đồng Khoa học Hanoi Telecom. Đồng thời Ban chỉ đạo dự án cũng có sự tham gia của Giám đốc EVN Telecom, Trưởng ban Viễn thông EVN; Trưởng ban dự án 3G của Hanoi Telecom; Giám đốc kỹ thuật Hanoi Telecom kiêm Phó giám đốc Network của Vietnamobile và Giám đốc Đầu tư và Tài chính của Hanoi Telecom.

Ban chỉ đạo dự án trong phiên họp đầu tiên đã ra quyết định chỉ đạo các đơn vị có liên quan của hai bên gấp rút hoàn thiện bản thiết kế kỹ thuật cuối cùng của EVN Telecom và Hanoi Telecom. Một bản hợp đồng hợp tác kinh doanh để triển khai mạng thông tin di động 3G sẽ được ký kết trong tuần sau. Ban chỉ đạo dự án cũng sẽ làm việc để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án theo đúng cam kết trong hồ sơ thi tuyển rằng sau 9 tháng kể từ khi nhận được giấy phép, mạng di động mang tên thương hiệu 3G của Hanoi Telecom và EVN Telecom sẽ chính thức cung cấp dịch vụ trên phạm vi toàn quốc. 

Tại cuộc thi tuyển 3G do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức mới đây, Liên danh EVN Telecom - HaNoi Telecom đã giành được giấy phép 3G với số điểm sau Viettel, VinaPhone và MobiFone. Đại diện của Liên danh cho biết, liên danh EVN Telecom và Hanoi Telecom sẽ đầu tư khoảng 6.000 tỷ đồng cho triển khai 3G trong ba năm đầu tiên. Khi cung cấp dịch vụ, liên danh sẽ bảo đảm vùng phủ sóng tới 50% dân cư.

(theo VnMedia)




Bình luận

  • TTCN (0)