Máy chủ mới System x iDataPlex dx360 M2 hỗ trợ hai khe vi xử lý. Ảnh: IBM.

Bốn máy chủ của IBM sử dụng chip xử lý Intel Xeon seri 5500 Nehalem cho hiệu quả xử lý gấp đôi so với các dòng máy cùng nhãn hiệu gần đây nhất với giá tương đương.


Những server mới này gồm máy dạng phiến BladeCenter HS22, System x3650 M2, x3550 M2 và iDataPlex dx360 M2.

Đại diện kỹ thuật IBM cho biết, nếu hệ thống server vào năm 2005 gồm 166 máy dạng rack thì với thế hệ mới, doanh nghiệp chỉ cần đầu tư 14 máy để có sức mạnh tương đương, tiết kiệm năng lượng và không gian đáng kể.

Xu hướng ảo hóa cũng được hỗ trợ mạnh khi dòng máy chủ mới dễ dàng quản lý hơn do thiết kế gọn nhẹ, không rườm rà. 44 % là thông số được IBM đưa ra cho việc giảm chi phí quản trị khi doanh nghiệp sử dụng máy chủ system X mới.

Các hệ thống này cũng hỗ trợ hai đầu dẫn nguồn để phòng tránh trường hợp một bên gặp trục trặc làm ảnh hưởng đến doanh nghiệp. Máy chủ IBM cũng được tích hợp hệ thống đèn báo hiệu để người quản trị nhanh chóng nhận biết và khắc phục thành phần bị lỗi.

Mức giá sản phẩm sẽ tùy thuộc vào cấu hình lựa chọn của khách hàng. Tuy nhiên, đại diện IBM khẳng định: "Nếu khách hàng mua một máy chủ IBM cách đây vài tháng với giá khoảng 5.000 USD thì thiết bị mới với giá này sẽ sở hữu sức mạnh gấp đôi".

(Theo Vnexpress)



Bình luận

  • TTCN (0)