Theo tin từ công ty viễn thông Nepal (Nepal Telecom - NT) cho biết, hiện tại họ đang có kế hoạch mở rộng mạng điện thoại di động tế bào để phủ sóng đỉnh núi Everest – đây là ngọn núi cao nhất thế giới.

Anoop Ranjan Bhattarai – Trưởng bộ phận vệ tinh của công ty Nepal Telecom cho biết thêm: “Chúng tôi đang có kế hoạch để bắt đầu triển khai dịch vụ vào giữa tháng sáu năm nay. Và chúng tôi hy vọng sẽ cung cấp một sự lựa chọn thay thế cho dịch vụ điện thoại vệ tinh được cung cấp bởi Thuraya.

Nepal Telecom hiện tại đang mở rộng mạng điện thoại tế bào để trở thành một trong những nhà cung cấp hàng đầu trên thế giới với sự trợ giúp của anten vệ tinh. Hệ thống anten vệ tinh này dự kiến sẽ được lắp đặt ở Gorak Shep – vị trí này có độ cao so với mặt nước biển là 5160 mét. Hiện tại, Nepal Telecom đã lắp đặt các anten vệ tinh ở 7 điểm trên khu vực núi Everest trong đó có một số điểm như: Lukla có độ cao 2800 mét so với mặt nước biển, Namche Bazar có độ cao 3440 mét so với mặt nước biển.

Đối với phần núi Everest thuộc lãnh thổ của Trung quốc, trong giai đoạn rước đuốc Olympic vào năm ngoái, Công ty Huawei đã triển khai phủ sóng GSM để quan đội Trung Quốc rước đuốc lên ngọn núi này. Và trong giai đoạn nâng cấp mạng, China Mobile  cũng đã lắp đặt thêm 17 trạm gốc ở đây.

Phan Văn Hòa (Theo Repulica)



Bình luận

  • TTCN (3)
quoc tuan  36

bình luận

không biết một ngày có bao nhiêu người leo lên mà Nepal Telecom đầu tư lớn thế? chắc đây là một kiểu quảng cáo mới mà thôi

Hải Nam  30903

Mình thì thắc mắc không biết giá cước là bao nhiêu, nhưng phải cạnh tranh với điện thoại vệ tinh (+giá của điện thoại). Lợi điểm là chỉ cần một điện thoại thông thường cũng dùng được. Thử tưởng tượng, đang ở đỉnh Everest, thì 1 phút trả 10 đô để gọi cũng chơi luôn chứ!

Và cái quan trọng hơn, như bạn nói, là để khẳng định vị trí của mình. Cũng giống như lúc trước MobiFone mở dịch vụ chuyển vùng tại Guyana vậy.

quoc tuan  36

bình luận

nếu mà ai có tiền leo núi thì giá đó có sao đâu. nhưng mà ít người thì chưa chắc có lợi nhuận cao. nếu mà để tiền đó đầu tư ở nội địa thì chắc vẫn có lợi hơn. đây chỉ là hình thức quảng cáo thôi