Xem video trình diễn khả năng truyền file của Bluetooth 3.0 + HS.

Kết hợp công nghệ không dây sóng ngắn với tốc độ của Wi-Fi, Bluetooth 3.0 + HS ra đời ngày 21/4 để giúp người sử dụng chia sẻ file dung lượng lớn như nhạc, video... lên tới 24 Mb/giây (trong khi chuẩn 2.0 là 3 Mb/giây).


Mike Foley, người điều hành tổ chức Bluetooth Special Interest Group (SIG), viết trên blog: "Sắp tới, mọi người có thể chuyển toàn bộ danh sách nhạc, video trong máy tính hay ảnh trong camera số tới thiết bị iPod Touch qua Bluetooth mà không phải chờ đợi lâu".

Chuẩn 3.0 vẫn tận dụng lợi thế của công nghệ Bluetooth như khả năng thiết lập ad hoc (giúp các thiết bị đầu cuối tự động liên lạc với nhau để tạo nên một mạng kết nối tạm thời mà không cần đến các trạm thu phát gốc), tiết kiệm pin... nhưng cũng cho phép người sử dụng tận hưởng tốc độ của công nghệ không dây 802.11, thậm chí trong tương lai có thể khai thác chuẩn 802.11n để đạt khả năng truyền tải tới 100 Mb/giây.

Hiện nay, người dùng ít chia sẻ file qua Bluetooth vì tốc độ 3 Mb/giây không đủ nhanh để hỗ trợ video và nhạc chất lượng cao. Thời điểm chuẩn 3.0 xuất hiện trên thị trường sẽ phụ thuộc vào các nhà sản xuất thiết bị trong việc tích hợp vào sản phẩm mới.

Theo nghiên cứu của ABI Research, Bluetooth sẽ có mặt trong khoảng 2/3 laptop được xuất xưởng năm 2010. Mike Foley hy vọng công nghệ này sẽ nhanh chóng phổ biến trong máy in và máy ảnh.

(Theo Vnexpress/EnGadget)



Bình luận

  • TTCN (0)