Nguyên Bộ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông Đỗ Trung Tá.

Giải thưởng này sẽ được trao cho Gs. Ts. Đỗ Trung Tá, nguyên Bộ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông, với số phiếu bình chọn tuyệt đối. Đây cũng là năm đầu tiên Sao Khuê được xét trao cho các doanh nghiệp tiêu biểu về sử dụng phần mềm bản quyền.


Dù nhiều doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, ban tổ chức giải vẫn nhận được 93 đề cử - cao nhất qua 6 năm tổ chức. Vòng sơ tuyển ngày 6/4/2009 đã chọn ra 70 đề cử xuất sắc. Sau quá trình thẩm định thực tế, Hội đồng chung tuyển toàn quốc quyết định trao 51 giải thưởng Sao Khuê, trong số này có Vitalk.vn của FPT - ứng dụng hoạt động trên điện thoại hiện thu hút nửa triệu người dùng - và cổng thông tin Zing.vn (Vinagame) được xếp hạng 5 sao.

Ngoài ra, 3 doanh nghiệp tiêu biểu về sử dụng phần mềm có bản quyển là công ty Vinamilk, Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Việt Nam và Nhựa Đại Đồng Tiến. Giải ứng dụng CNTT được trao cho Cục CNTT (Bộ GD và ĐT), Ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinBank) và Công ty liên doanh Phú Mỹ Hưng. Hai giải về truyền thông thuộc về tạp chí PC World và Chương trình Cuộc Sống Số của Đài truyền hình Việt Nam. Công ty Harvey Nash Việt Nam, sau khi giành hợp đồng kỷ lục 54 triệu EUR với tập đoàn Alcatel - Lucent, cũng gặt hái được 2 giải quan trọng.

Giải thưởng Sao Khuê do Hiệp hội doanh nghiệp phần mềm VN (VINASA) tổ chức thường niên từ 2003, dưới sự bảo trợ của Ban chỉ đạo quốc gia về CNTT và Bộ Thông tin Truyền thông. Lễ trao giải năm nay sẽ diễn ra vào 10h sáng ngày 24/4 tại Nhà hát lớn Hà Nội.

(Theo Vnexpress)



Bình luận

  • TTCN (0)