Ngân hàng Thế giới tiếp tục cung cấp các khoản tín dụng để Việt Nam hiện đại hóa ngành tài chính

Phần lớn khoản tín dụng 60 triệu USD do World Bank cung cấp sẽ để xây dựng một cơ sở CNTT-TT tài chính hiện đại.

Hôm nay, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Ngân hàng Thế giới (World Bank) tại Việt Nam hôm nay đã ký kết khoản tín dụng trị giá gần 60 triệu USD nhằm hiện đại hóa ngành tài chính Việt Nam. Đây là khoản tín dụng được World Bank thông qua từ cuối tháng 10/2008.

Khoản tín dụng này nhằm hỗ trợ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Trung tâm Thông tin Tín dụng và Cơ quan Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam cải cách và hiện đại hóa ngành tài chính, qua việc cải thiện hoạt động của các tổ chức này phù hợp với tiêu chuẩn và thông lệ quốc tế.

Dự án sẽ nhằm hỗ trợ tài chính và kỹ thuật để tăng cường hoạt động chức năng, nâng cao năng lực, và cải tiến quy trình hoạt động. Một phần lớn trong khoản tín dụng 60 triệu USD sẽ được dùng để xây dựng một cơ sở công nghệ thông tin và truyền thông hiện đại và tập trung để hỗ trợ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đóng vai trò một ngân hàng trung ương hiện đại.

“Khủng hoảng kinh tế toàn cầu hiện nay chính là cơ hội để Việt Nam đẩy mạnh và làm sâu sắc hơn nữa cải cách một số lĩnh vực quan trọng, như tài chính, để tăng cường khả năng cạnh tranh của nền kinh tế”, Bà Victoria Kwakwa, Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam phát biểu tại lễ ký. 

Khoản tín dụng để thực hiện dự án Hiện đại hóa ngành Tài chính và Hệ thống Quản lý Thông tin Tài chính Việt Nam, sẽ lấy từ nguồn Hiệp hội Phát triển Quốc tế (IDA), là nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Thế giới cho các nước cho thu nhập thấp.

Theo ICTnews



Bình luận

  • TTCN (0)