Sở Thông tin và truyền thông (TT&TT) TP.HCM vừa có kế hoạch tuyên truyền, phổ biến về “quản lý dụng cụ thiết bị gây nhiễu thông tin di động tế bào”. Một trong những mục tiêu của kế hoạch này nhằm ngăn chặn nguy cơ sử dụng thiết bị gây nhiễu thông tin di động bất hợp pháp, các cơ quan quản lý phải tăng cường phối hợp kiểm tra từ khâu nhập khẩu đến sản xuất lưu thông trên thị trường.

Theo Sở TT&TT TP, Thủ tướng Chính phủ qui định chỉ có Bộ Quốc phòng, Bộ Công an được sử dụng thiết bị gây nhiễu đúng mục đích bảo vệ an ninh quốc gia. Nghiêm cấm các đối tượng không thuộc hai bộ này nhập khẩu, sản xuất, kinh doanh và sử dụng thiết bị gây nhiễu.

Theo qui định hiện hành, sử dụng thiết bị phát sóng vô tuyến điện không giấy phép sẽ bị xử phạt cao nhất là 15 triệu đồng; sử dụng thiết bị phát sóng vô tuyến điện không giấy phép, gây can nhiễu có hại, mức phạt cao nhất là 70 triệu đồng; nhập khẩu, sản xuất thiết bị phát sóng vô tuyến điện không có giấy chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn, không có giấy phép mức phạt cao nhất là 50 triệu đồng, tịch thu tang vật.

(theo Tuổi trẻ online)


Bình luận

  • TTCN (0)