Yahoo vừa thông báo, hãng sẽ ngừng cung cấp dịch vụ GeoCities vào cuối năm nay. Dịch vụ webhosting lâu năm được Yahoo mua lại từ 1998 với giá 3,57 tỉ USD này hiện không cho phép người dùng mới đăng kí.

Mặc cho có hàng loạt đối thủ mới nổi khuynh đảo thị trường và giá thành hosting cũng đã giảm mạnh, GeoCities vẫn xoay sở thu hút được 177 triệu lượt khách ghé thăm trong năm 2008.

Trên website Yahoo trong mục Hỗ trợ khách hàng viết: “Chúng tôi đã quyết định ngưng không cho người dùng mới đăng ký tài khoản trên GeoCities nhằm tập trung vào việc giúp khách hàng khám phá và thiết lập các mối quan hệ trực tuyến mới bằng những cách thức khác. GeoCities sẽ được đóng cửa vào cuối năm nay .”

Yahoo cho biết thông tin trên trang web cá nhân người dùng sẽ được bảo lưu an toàn cho đến mùa hè, nhưng không cho biết khi nào hãng sẽ giúp người dùng “giải cứu dữ liệu” trước khi “chuyển nhà”.

Tạm biệt Geocities, xin chào Facebook

Ngày nay, người dùng đang có xu hướng chọn cách thức thể hiện trên mạng Internet từ các trang web tĩnh sang sử dụng mạng xã hội như Facebook với công cụ tích hợp tạo danh bạ cá nhân, dễ dàng kết nối với bạn bè, đồng thời vẫn bảo đảm ít nhiều quyền riêng tư. WordPress và Flick là những công cụ đang được đông đảo người dùng lựa chọn để thiết kế blog và chia sẻ ảnh số. Ngoài ra, Twitter, YouTube, MySpace, và Blogger hiện cũng chiếm trọn cảm tình của không ít người dùng nhằm giúp họ kết nối với bè bạn, chia sẻ thông tin thay vì tạo lập những trang web cá nhân chết lặng trên Geocities.

Văn Vượng (theo Cnet/Techradar)



Bình luận

  • TTCN (2)
Hải Nam  30903

Trang GeoCities của mình update lần cuối năm 2000, giờ chưa biết làm sao dọn nhà. Không FTP được Sad Ai thích xem thì ngó vào http://bit.ly/aIKMyD (Chú ý! nó dùng JS để tự đổi kích thước cửa sổ).

Chỉ có 177 triệu lượt truy cập năm 2008, lại toàn web tĩnh, vậy mà Yahoo! không thể lưu lại nội dung được, chán quá.

Hải Nam  30903

Vào xem lại Geocities, mới đi vài vòng nó báo lỗi hết bandwidth. Hóa ra bây giờ Geocities giới hạn bandwidth mỗi acc là 4,2 MB/giờ (tức tối đa khoảng 3 GB/tháng nếu lúc nào cũng có người truy cập).