Chủ tịch Hiệp hội Vinasa Trương Gia Bình trao giải cá nhân duy nhất cho Gs.Ts. Đỗ Trung Tá, nguyên Bộ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông.

Khác với năm 2008 không có phần mềm nào xuất sắc, năm nay có hai sản phẩm được Hiệp hội doanh nghiệp phần mềm VN (Vinasa) xếp hạng 5 sao - tiêu chí dành cho sản phẩm dễ sử dụng, hiệu quả, hầu như không lỗi. 

Lễ trao giải Sao Khuê 2009 - sự kiện được ví như giải Oscar của ngành công nghiệp phần mềm Việt Nam - diễn ra ngắn gọn nhưng trang trọng sáng ngày 24/4 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Chủ nhân giải thưởng cho lĩnh vực hoạch định và thi hành chính sách này muốn mọi người nhớ đến ông như một bộ trưởng bình dân. Ông kể: "Một lần đi ăn ốc, có người bảo mới nhìn thấy tôi trên TV nhưng tóc bạc hơn, tôi nói người trên truyền hình đấy là chú em tôi đó".

FPT nhận 6 giải Sao Khuê trong đó FSoft là doanh nghiệp xuất sắc về gia công xuất khẩu phần mềm. Ông Trương Gia Bình. Chủ tịch tập đoàn FPT, cho biết mục tiêu của họ hiện nay là mở rộng thị phần hơn là lợi nhuận.

Tất cả các phần mềm đoạt giải đều được xếp hạng 4 sao, riêng ứng dụng trên điện thoại di động Vitalk.vn của FPT và Zing.vn của Vinagame được công nhận 5 sao. Trong khi đó, Đại học FPT cũng được khen thưởng cho đơn vị cung cấp dịch vụ đào tạo CNTT.

Paul Smith, Tổng giám đốc toàn cầu của công ty Harvey Nash, thay mặt cho các đơn vị đạt giải "Doanh nghiệp phần mềm tiêu biểu" phát biểu cảm tưởng: "Việt Nam có nguồn tài năng trẻ dồi dào, có tiềm năng trong phát triển nhân lực CNTT và tôi tin ngành phần mềm của các bạn sẽ sớm đạt vị trí cao trên thế giới". Harvey Nash Việt Nam đã giành hợp đồng kỷ lục 54 triệu EUR với tập đoàn Alcatel - Lucent trong năm 2008 và nhận hai giải Sao Khuê năm nay.

Công ty CP công nghệ Tinh Vân đã có những bước tiến đáng nể trong năm 2008 và cũng nhận 2 giải Sao Khuê.

Sao Khuê 2009 đánh dấu sự bùng phát của giải pháp, dịch vụ phần mềm phục vụ nhu cầu đại chúng như website hỗ trợ ôn luyện toán Violympic.vn của FPT hay hệ thống thương mại điện tử 123mua.com.vn của Vinagame.

Đây cũng là năm đầu tiên Sao Khuê được xét trao cho doanh nghiệp tiêu biểu về dùng phần mềm bản quyền, gồm Công ty bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (ảnh), Công ty cổ phần sữa Việt Nam và Công ty cổ phần Đại Đồng Tiến.

51 giải thưởng Sao Khuê được trao trong khoảng hơn 1 tiếng tại Nhà hát lớn Hà Nội sáng nay.

(Theo Vnexpress)



Bình luận

  • TTCN (0)