Ngày 23/4, Apple đã đưa ra lời xin lỗi sau khi một trò chơi “cực kỳ phản cảm” dành riêng cho điện thoại iPhone có tên “Baby Shaker” được chấp thuận bán trên trang web của hãng.

Ứng dụng này, xuất hiện trên trang bán hàng trực tuyến AppStore của Apple ngày 20/4 với giá mỗi lần tải là 99 cent, cho phép người dụng lắc mạnh màn hình chiếc điện thoại thông minh iPhone để làm một đứa trẻ ngừng khóc. 

Sau khi lắc đủ, hình ảnh em bé hiển thị trên màn hình ngừng khóc và một chữ X đỏ lớn sẽ xuất hiện ở hai bên mắt.

“Ứng dụng này cực kỳ phản cảm và không nên được bán trên AppStore,” Apple nói trong một tuyên bố. 

“Khi chúng tôi biết được sai lầm, chúng tôi đã xóa ứng dụng này ngay lập tức,” Apple nói. “Chúng tôi chân thành xin lỗi về lỗi lầm này và cảm ơn những khách hàng đã thông báo sự việc này với chúng tôi.” 

Hàng nghìn ứng dụng dành cho iPhone đã được tạo ra bởi nhiều nhà phát triển độc lập, nhưng Apple kiểm soát chặt chẽ xem những ứng dụng nào được bán tại AppStore. 

Lời xin lỗi của Apple được đưa ra một ngày sau khi Tổ chức The Sarah Jane Brain Foundation có trụ sở tại New York tìm kiếm biện pháp ngăn chặn tổn tương não từ Hội chứng lắc trẻ em (SBS) - một ứng dụng “Baby Shaker” bị chỉ trích mạnh mẽ. Sản phẩm này đã được một nhà phát triển không thuộc Apple có tên Sikalosoft đưa vào AppStore. 

“Tập đoàn Apple Inc., vốn kiên quyết bác bỏ các ứng dụng mới do các nhà phát triển với một tiến trình thanh lọc gắt gao, đã cho phép ứng dụng kinh khủng này được bán trên hệ thống cửa hàng của mình”, Tổ chức trên nói. 

Vụ việc của “Baby Shaker” được đưa ra khi Apple có trụ sở ở California kỷ niệm lượt tải thứ 1 tỷ từ AppStore. 

(Theo Vietnam+)



Bình luận

  • TTCN (0)