Theo nhận định, năm 2009 sẽ là một năm tồi tệ đối với việc kinh doanh các thiết bị cầm tay di động trên toàn thế giới. Tuy nhiên, những dự đoán hiện thời của ABI Research cho thấy đến năm 2010 thị trường này sẽ trở nên lạc quan hơn, số đơn hàng sẽ ổn định trở lại và duy trì một tốc độ tăng trưởng không đổi.

"ABI Research ước tính số đơn hàng thiết bị cầm tay trên toàn thế giới sẽ giảm ít nhất 8% trong năm 2009", Giám đốc thực tiễn Kevin cho biết, "Và chúng tôi tin rằng tốc độ tăng trưởng không đổi vào năm 2010 là kết quả tốt đẹp nhất mà thị trường có thể mang lại. Chúng tôi không nhìn thấy sự tăng trưởng hay sụt giảm đáng kể về số lượng đơn hàng, và đây có thể là một kết quả tốt đẹp thực sự: bắt đầu phát triển trở lại với mô hình tăng trưởng ổn định hơn".

Thậm chí nếu trong năm 2009, số đơn hàng trên toàn cầu giữ ổn định thì vẫn có sự khác nhau theo khu vực. Một số khu vực như Trung Đông và châu Phi, việc kinh doanh sẽ tương đối tốt hơn, mặc  dù số lượng bán ra không nhiều lắm.

Khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ bước vào thời kỳ huy hoàng nhất trong năm 2009, chủ yếu do khối lượng đơn hàng khổng lồ, trở thành khu vực lớn thứ ba thế giới, sau Bắc Mỹ và Tây Âu.

Trong đó, smartphone là thiết bị có mức tăng trưởng cao nhất, theo dự đoán đến năm 2012, smartphone chiếm 30% tổng số các thiết bị cầm tay được bán ra, tức khoảng 452 triệu trong tổng số 1,5 tỷ thiết bị. Cụ thể, Symbian chiếm 39% thị trường hệ điều hành smartphone, trong khi Linux/Android là 22% và Apple là 18%.
 
Bùi Huyền (Theo: dailywireless, abiresearch)



Bình luận

  • TTCN (0)