Chip 43 nm của Toshiba.

Sau một thời gian nghiên cứu, Toshiba dự định sẽ bắt đầu sản xuất các chip nhớ flash siêu nhỏ, ứng dụng công nghệ 32 nm. Các chip này có dung lượng lớn nhất lên đến 32 Gb (4 GB) trên một chip.

Các chip mới được sản xuất trên dây chuyền của hãng có cho kích cỡ các cổng transistor rất nhỏ, chỉ 32 nanomet. Do kích thước các cổng nhỏ hơn nên có thể lắp đặt nhiều transistor hơn trên một chip và do đó nâng cao dung lượng hay khả năng của chip.

Trong trường hợp chip flash của Toshiba, theo hãng đây là sản phẩm đầu tiên trên thế giới đạt mức này, các phiên bản mới sẽ có thể chứa 32 Gigabit (4 GB) dữ liệu trên một chip đơn. Thẻ nhớ flash và USB thường chứa nhiều con chip như vậy.

Dự định các mẫu chip mới này sẽ bắt đầu được Toshiba sản xuất thương mại trong tháng 7, tức là trước hai tháng so với kế hoạch. Đồng thời, hãng sẽ bắt đầu cung cấp các mẫu chip với dung lượng 16 Gb (2 GB) trên cùng dây chuyền sản xuất tại nhà máy Yokkaichi ở Mie, Nhật Bản.

Các ngành công nghiệp chip hiện nay đang hướng tới công nghệ sản xuất chip 32 nm. Intel, hãng sản xuất chip lớn nhất thế giới, dự kiến trong năm nay sẽ khởi động dây chuyền sản xuất vi xử lí mới mạnh hơn các mẫu hiện tại nhờ vào sự tiến bộ của công nghệ chế tạo.

Bùi Huyền (Theo PC Advisor)



Bình luận

  • TTCN (0)