Samsung Electronics đã cho ra mắt chiếc smartphone dựa trên nền tảng Android đầu tiên của mình, i7500 và theo dự định của công ty, chiếc điện thoại Google này sẽ được tung ra ở hầu hết các nước châu Âu vào tháng 6. Như vậy là với i7500, Samsung trở thành công ty thứ hai sau HTC cho ra mắt điện thoại sử dụng hệ điều hành Android.

Theo Samsung, i7500 sẽ hỗ trợ đa dạng các ứng dụng của Google như Google Maps, Google Search, Gmail, Google Calendar, và Youtube. Hơn thế nữa, bộ thu tích hợp GPS cho phép sử dụng toàn diện các tính năng của Google Maps như My Location, Google Latitude, Street View, tìm kiếm và miêu tả chi tiết tuyến đường. Ngoài ra, theo Samsung, còn có đa dạng các ứng dụng khác thông qua “chợ ứng dụng” Android Market.

i7500 là chiếc điện thoại dày 11,9 mm, có màn hình cảm ứng AMOLED hoàn toàn kích thước 3,2 inch và máy ảnh 5 Megapixel với chức năng tự động lấy nét, tuổi thọ pin đủ dài (1500 mAh), bộ nhớ trong 8 GB và hỗ trợ thẻ nhớ ngoài lên đến 32 GB. Chiếc smartphone này có kết nối HSDPA 7,2 Mb/s và HSUPA 5,76 Mb/s (900/ 1700/ 2100 MHz) và cả kết nối Wi-Fi.

Với việc ra mắt điện thoại Android i7500, Samsung sẽ có đầy đủ các dòng hệ điều hành smartphone chính: Symbian, Windows Mobile, Linux và Android.

Huyền Nga (theo TelecomsKorea, Engadget)



Bình luận

  • TTCN (0)