Smartphone ngày càng thông minh và những chức năng nó mang thực sự có ý nghĩa. Sau đây là những điều tuyệt vời mà iPhone và BlackBerry mang lại. 

1. Điều khiển 7 thiết bị khác nhau từ iPhone 

Có lẽ ít người biết iPhone và iPod Touch có thể hoạt động như một điều khiển Wi-Fi cho các thiết bị phần cứng khác. Chỉ cần đơn giản kết nối iPhone đã truy cập Wi-Fi với cùng một mạng với các thiết bị khác. Trong nhiều trường hợp thì người dùng phải cài một tiện ích cho máy tính để thực hiện theo chỉ dẫn từ iPhone qua mạng Wi-Fi. Người dùng có thể tham khảo một số tiện ích, như DVR Remote, i-Clickr PowerPoint Remote, Air Mouse Pro… để khai thác triệt để khả năng của iPhone. 

Trên gian hàng App Store cũng bán nhiều phần mềm VNC (virtual network computing), giúp iPhone nhìn được màn hình máy tính và kiểm soát hoạt động trên đó, điển hình như phần mềm LogMeIn Ignition. 

2. Đồng bộ hóa dữ liệu với máy tính 

Việc nghe nhạc, xem phim trên smartphone không còn là điều lạ lẫm với người dùng. Vì thế, khi dung lượng bộ nhớ của điện thoại không đủ chứa toàn bộ kho nhạc, phim thì người dùng sẽ tìm đến máy tính để “nhờ vả”. Hầu hết các smartphone ngày nay, trong đó có cả iPhone và BlackBerry đều có chức năng đồng bộ hóa (sync) dữ liệu nhờ cổng cắm USB mini. 

3. BlackBerry chơi Internet Radio 

Người dùng điện thoại thông minh BlackBerry của RIM được ưu ái 4 dịch vụ để nghe đài FM qua mạng Internet, giúp người dùng nắm bắt đủ thông tin về các chương trình ca nhạc hay các buổi nói chuyện thú vị trên các kênh truyền hình. 

XM Radio Mobile on BlackBerry: XM Radio phục vụ 18 kênh ca nhạc và 2 kênh hài kịch. Hiện mới chỉ có các phiên bản: BlackBerry 8800, 8700,Pearl, Curve hỗ trợ dịch vụ này. Phí dịch vụ 8 USD mỗi tháng. 

Pandora Radio: Pandora Radio giúp người dùng tùy biến kênh radio âm nhạc của mình. Để tìm các bài hát yeu thích và những bài cùng thể loại, người dùng chỉ cần gõ tên nhạc sĩ hay ca sĩ vào thanh tìm kiếm. Ngoài ra, người dùng có thể loại bỏ những bài hát không thích ra khỏi kênh radio.  

Ảnh

Người dùng có thể đăng ký tài khoản để sử dụng kênh radio của Pandora. 

FlyCast: Nhiều thể loại âm nhạc và các show truyền hình được phát sóng miễn phí trên kênh FlyCast. 

Slacker Portable Radio: Dịch vụ phát sóng các kênh radio streaming các chương trình ca nhạc hay. Chương trình cũng cho phép người dùng lưu lại các kênh phát sóng hay trên thẻ nhớ để thưởng thức lại khi cần thiết hoặc khi ở những nơi không có kết nối Internet. 

4. Gọi điện thoại miễn phí từ iPod Touch  
Ảnh

 

Chỉ cần một headphone có kèm microphone, người dùng sẽ được gọi điện Internet miễn phí trên iPhone và iPod Touch nhờ dịch vụ Skype. 

Skype hỗ trợ máy nghe nhạc iPod Touch thế hệ thứ 2. Vì thế, người dùng chỉ cần kết nối Wi-Fi là có thể đàm thoại miễn phí. 

(Theo Dân trí/PCWorld)  



Bình luận

  • TTCN (0)