Du khách truy cập vào cổng thông tin SkyDoor sẽ được tư vấn bằng thông tin, hình ảnh, video về các danh lam thắng cảnh của Việt Nam và các nước trên thế giới. (Ảnh chụp màn hình)

Bạn đang chuẩn bị hành lý cho chuyến du lịch vào kỳ nghỉ 30/4 và 1/5 tới? Nếu có thể mang theo laptop và truy cập được vào Internet, bạn sẽ có thêm được rất nhiều thông tin thú vị về các danh lam thắng cảnh tại địa điểm bạn đi nghỉ bằng cách truy cập vào cổng thông tin du lịch SkyDoor.

Skydoor.net là website thông tin du lịch đầu tiên ở VN có tính năng mở & tương tác, sử dụng tiếng Việt và do người Việt phát triển, cho phép người dùng hay các đơn vị du lịch giải trí như khách sạn, nhà hàng, quán cafe... có thể tự tạo ra điểm cung cấp thông tin cho đơn vị mình trên bản đồ hoàn toàn miễn phí.

Cổng thông tin SkyDoor.net cung cấp các dịch vụ tiện ích cho người dùng trên nền tảng công nghệ cao của Google cũng như công nghệ web 2.0. Dữ liệu thông tin du lịch của cổng thông tin này không chỉ bao phủ các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam, mà còn của nhiều quốc gia trên thế giới.

Hiện tại SkyDoor đã có cơ sở dữ liệu thông tin của hơn 3.000 địa điểm du lịch giải trí bao gồm: thắng cảnh, di tích, nhà hàng, khách sạn... của các tỉnh thành trên khắp Việt Nam. Khi vào website, người dùng không chỉ có thể xem thông tin du lịch của những địa điểm này trên bản đồ một cách hoàn toàn trực quan mà còn có thể tìm thấy rất nhiều thông tin khác liên quan đến các địa điểm như: hình ành, video, bài viết, các tour du lịch đi qua, hay kinh nghiệm của những người đi trước chia sẻ lại".

Chia sẻ thông tin du lịch cùng dân "phượt"

Một điểm mạnh khác có thể kể đến của cổng thông tin du lịch Skydoor.net là tính năng "Wiki", cho phép người dùng có thể chia sẻ thông tin và kinh nghiệm về những địa danh du lịch mà họ đã đi qua với những du khách khác.

Trang web Wiki Du Lịch wiki.skydoor.net có thể cung cấp hầu hết các thông tin mà người đi du lịch cần tới. Cấu trúc của trang được thiết kế xoay quanh các thành phố du lịch của Việt Nam. Ứng với mỗi thành phố sẽ có các thông tin mà mỗi người khi tự mình du lịch đều quan tâm như: tổng quan về địa điểm, đi đến như thế nào, nên ở những khách sạn nào cho phù hợp với kinh phí, các điểm tham quan, các nơi ăn uống giải trí, địa điểm mua sắm cũng như tổng hợp các kinh nghiệm du lịch về từng thành phố của các blogger đã đi qua và chia sẻ lại.

Qua tính năng chia sẻ thông tin theo bản đồ địa lý này, những người yêu du lịch có thể tìm thấy các thông tin hữu ích như những thắng cảnh không thể bỏ qua, những địa chỉ quán ăn đặc sản với giá cả bình dân, hoặc địa chỉ khách sạn, phòng trọ chất lượng tốt với giá cả hợp lý.

Chính nhờ những thông tin chia sẻ kinh nghiệm du lịch từ thực tế như vậy, nên SkyDoor được dân du lịch bụi hay dân "phượt" đặc biệt tín nhiệm khi tra cứu thông tin về một địa danh mới. Việc chuẩn bị trước những thông tin hữu ích sẽ giúp chuyến hành trình của dân du lịch "phượt" có nhiều lựa chọn và trải nghiệm thú vị, thăm quan được tới nhiều cảnh đẹp hùng vĩ nhưng chi phí phải bỏ ra chỉ ở mức tối thiểu.

Có thể bạn không đủ thời gian, sự kiên trì và sức khoẻ để du lịch theo kiểu của dân phượt, nhưng những thông tin SkyDoor có thể cung cấp về danh lam thắng cảnh, đặc sản nổi tiếng tại nơi bạn bạn sắp đến vào kỳ nghỉ 30/4-1/5 tới cũng sẽ giúp chuyến du lịch của bạn trở nên thú vị hơn rất nhiều.

Theo VietnamNet



Bình luận

  • TTCN (0)