Hôm nay cộng đồng OpenOffice.org đã thông báo về sự gia nhập của IBM. Thành viên mới mà cũ này sẽ hợp tác để phát triển bộ chương trình OOo, trước tiên bằng việc đóng góp mã nguồn của Lotus Notes. IBM cũng sẽ sử dụng một số công nghệ trong OOo để phát triển sản phẩm của mình.

Rich Green, phó giám đốc điều hành của Sun Microsystems cho biết: "7 năm qua kể từ khi Sun thành lập dự án OpenOffice.org (OOo), sản phẩm đã được đóng góp rất nhiều cho cộng đồng, và cũng được hỗ trợ rất nhiều. Phần mềm nguồn mở và ODF đã có tác động sâu rộng trên toàn thế giới, giúp các cộng đồng, tổ chức, cơ quan, trường học, chính phủ chuẩn hóa phần mềm. Chúng tôi trông đợi mối hợp tác tốt đẹp với IBM, cũng như chào đón tất cả củng gia nhập cộng đồng để xây dựng OOo và ODF phát triển và phổ biến hơn nữa."

IBM cũng cho biết họ rất vui được tham gia cộng đồng này.

Hu Caiyong, CEO của Công ty phần mềm Hồng Kỳ Trung Quốc 2000, công ty có đóng góp rất lớn cho OpenOffice.org, cũng tỏ ra rất vui mừng khi IBM với lực lượng chuyên gia kĩ thuật hùng hậu của họ tham gia vào dự án. Ông mong đợi về một mối hợp tác thực sự hiệu quả giữa IBM, Sun và thành viên khác.

Như vậy không lâu sau khi Open XML thất bại, OpenOffice.org lại tiến thêm một bước nữa.

Hải Nam (theo OOo Press Release




Bình luận

  • TTCN (0)