Nhắc đến Windows, thì bản quyền luôn là một vấn đề không thể lẩn tránh. Microsoft vẫn kiên quyết phản đối, nhưng về lĩnh vực an toàn thì Microsoft lại tỏ ra rất hào phóng. Giám đốc phụ trách an ninh doanh nghiệp của Microsoft, Paul Cooke viết trên blog: Tất cả người dùng Windows đều có thể cập nhật các gói bảo mật, bao gồm cả những phiên bản không đăng kí.

Paul Cooke giải thích thêm, Microsoft không chỉ gửi cho tất cả người dùng có bản quyền dịch vụ cập nhật an toàn, mà ngay cả những bản Windows không có bản quyền cũng vẫn có thể cài đặt gói dịch vụ cập nhật (Service Pack), gói cập nhật thường xuyên và cập nhật chương trình tương thích, ổn định cùng với hàng loạt các chức năng an toàn và cải tiến... kể cả trình duyệt IE8.

Đương nhiên, điều này không có nghĩa là những PC không có bản quyền có thể được sử dụng tất cả các gói cập nhật. Người dùng không có quyền cập nhật một số phần mềm giá trị gia tăng, chi tiết cụ thể có lẽ phải xem sự chấp nhận của Microsoft.

Paul Cooke cho biết, mọi người có thể hoàn toàn yên tâm, Microsoft hứa sẽ cung cấp dịch vụ cập nhật an toàn cho tất cả người dùng, đảm bảo cho tất mọi người có thể được tận hưởng những trải nghiệm trực tuyến an toàn. Đương nhiên rồi, ở một góc độ nào đó, thực ra đây có thể xem là một trong những tuyệt chiêu nhằm củng cố vị thế của Windows và thị phần phần mềm của Microsoft. Chẳng hạn như ban đầu IE7 phải thông qua kiểm chứng bản quyền của Windows mới được phép cài đặt, nhưng sau đó yêu cầu này đã được hủy bỏ đi khi mà Firefox và Chrome phát triển mạnh mẽ.

Thanh Quang (Theo Mydrivers)



Bình luận

  • TTCN (0)