Tham vọng tạo nên sự phá cách về kiểu dáng khiến một số nhà sản xuất lớn như Nokia, Motorola giới thiệu những sản phẩm lạ mắt nhưng khiếm khuyết như thiếu màn hình, bàn phím...

Ra mắt năm 2006, Bang & Olufsen Serene được ví như "người đẹp không trí tuệ" bởi nó hợp để trưng bày hơn là thiết bị phục vụ con người. Giá trên 1.000 USD, Serene có bàn phím hình tròn giống iPod và camera nằm bên cạnh, tức hợp để chụp người ngồi bên cạnh hơn là đối diện.

Samsung P300, mẫu điện thoại của năm 2006, mỏng 9 mm với những tính năng thú vị nhưng ai sẽ cần một thiết bị đàm thoại trông chẳng khác gì máy tính cơ của Casio?

Trước iPhone, Apple hợp tác với Motorola để cho ra đời Rokr E1 - một trong những điện thoại đầu tiên đóng vai trò như máy MP3. Tuy nhiên, thiết bị thô kệch và chỉ lưu được 100 bài hát này thất bại đơn giản vì sự kỳ vọng quá cao của người dùng vào mối lương duyên giữa hãng điện thoại số một nước Mỹ thời điểm đó với công ty nổi tiếng về các sản phẩm đẹp mắt như MacBook hay iPod.

Nếu cần gửi tin nhắn khẩn cấp (như đang bị kẻ xấu bao vây), người dùng còn tuyệt vọng hơn nếu trong tay họ là Nokia 7380. Thiết bị xinh xắn của hãng sản xuất Phần Lan thiếu bàn phím và màn hình gương nhỏ xíu. Chưa kể, bộ nhớ 52 MB và không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ khiến camera lên tới 2 megapixel và phần mềm nghe nhạc tích hợp cũng trở nên vô nghĩa.

Mục tiêu siêu mỏng của Sony Ericsson W350 Walkman thất bại khi người dùng liên tục phàn nàn về những bất tiện trong việc mở thiết bị, điều khiển nhạc, nắp bảo vệ pin lỏng lẻo khiến nhiều người đánh rơi chỉ sau vài tuần sử dụng.

Nokia E90 Communicator có đầy đủ các tính năng đáng mơ ước vào năm 2007 như kết nối HSDPA, Wi-Fi, camera 3,2 megapixel hỗ trợ flash, bàn phím Qwerty, GPS, Bluetooth, FM, màn hình lớn... nhưng có kích cỡ quá to, giá trên 1.000 USD mà không có giắc cắm tai nghe chuẩn 3,5 mm.

Thương hiệu Xelibri của Siemens có "tuổi thọ" 18 tháng vì dù có thiết kế lạ, sản phẩm không thể thực hiện được những chức năng cơ bản cho người sử dụng.

Toshiba G450 trông lạ lẫm, cá tính và có modem kết nối băng rộng nhưng chỉ hỗ trợ bộ nhớ 160 MB, màn hình nhỏ và bàn phím chia thành hai phần.

Thêm một sản phẩm của Bang & Olufsen mang tên Serenata năm 2007 và vẫn giữ nguyên thiết kế phi thực tế của Serene như màn hình ở dưới phần nhập liệu, không có camera và giá bán là 2.000 USD.

Khi đề cập sự xấu xí trong thiết kế điện thoại, người ta thường nói tới phiên bản Bucheron Cobra giá 310.000 USD của thương hiệu nổi tiếng Vertu, được đính hàng trăm viên đá ruby và kim cương nhưng thiếu camera và kết nối Bluetooth.

(theo Vnexpress/PC World)



Bình luận

  • TTCN (0)