Dùng điện thoại thông minh cũng có những “nấc thang” từ thấp lên cao, từ dễ đến khó và các mẫu sau đây khá thân thiện với người mới bắt đầu.

1. Palm Centro 

Palm Centro là điện thoại dễ sử dụng, có camera 1,3 megapixel, Bluetooth và các chức năng gửi email. Tuy nhiên, máy chưa hỗ trợ 3G, bàn phím QWERTY hơi nhỏ. Palm OS dù sao vẫn là một thế giới đáng giá để khám phá với RAM 64 MB, vi xử lý Intel 312 MHz.

2. T-Mobile Shadow 

Ảnh

Sử dụng hệ điều hành Windows Mobile 6.1, chiếc điện thoại thông minh này có cả hỗ trợ UMA để thoại qua Wi-Fi, giao diện trực quan. Máy dùng RAM 64 MB, vi xử lý Texas Instruments 260 MHz. Dù vậy, âm lượng của loa hơi nhỏ và camera chưa tốt.

3. iPhone 3G 

Ảnh

iPhone 3G dễ sử dụng và tích hợp nhiều tính năng như mạng 3G, hỗ trợ ứng dụng của bên thứ 3, nghe nhạc và trải nghiệm video khá tốt, có Bluetooth 2.0, Wi-Fi. Tuy nhiên, pin của iPhone khá hạn chế.

4. HTC Touch Diamond 

Ảnh

Sử dụng Windows Mobile 6.1 nhưng Touch Diamond có giao diện TouchFlow rất tuyệt bởi người sử dụng chỉ cần xoay chuột dạng tròn sẽ “bay” được qua các icon một cách dễ dàng và mượt mà. Máy tích hợp Wi-Fi, Bluetooth và GPS. Nhưng hạn chế của Touch Diamond là không hỗ trợ khe cắm thẻ mở rộng.

5. RIM BlackBerry Pearl 8130 

Ảnh

RIM BlackBerry Pearl 8130 có thiết kế tốt và thêm GPS, hỗ trợ EV-DO, chức năng quay video với camera 2.0, cải thiện trình duyệt web, tính năng SMS rất tốt.

6. Nokia E63 

Ảnh

Được khá nhiều người Việt Nam ưa chuộng, E63 có mức giá hợp lý (4,5 triệu đồng) khi thiết kế bàn phím QWERTY, chức năng nhận gửi e-mail, tích hợp Wi-Fi, Bluetooth và 3G. Máy hỗ trợ GSM 850/900/1800/1900, thời gian thoại lên tới 660 phút.

(theo Tuổi trẻ online/CNET) 



Bình luận

  • TTCN (0)