Mới đây, hãng Amazon đã phát hành phiên bản mới của thiết bị đọc sách điện tử Kindle với màn hình lớn hơn, được thiết kế để đọc báo và tạp chí. Một số tờ báo lớn của Mĩ cũng đã tham gia dự ủng hộ sản phẩm mới này.

Amazon Kindle DX có màn hình hiển thị 9,7 inch, được nâng cấp từ màn hình 6 inch của phiên bản Kindle 2.

Jeff Bezos, CEO của Amazon cho biết: “Lí do chúng tôi vẫn còn in báo rất nhiều là do màn hình máy tính truyền thống hiển thị kém hơn giấy, nhưng màn hình hiển thị giống-như-giấy của Kindle giải quyết vấn đề đó. Tuy nhiên, điểm bất tiện là phần lớn tài liệu mà chúng ta đọc có kích cỡ 8,5 x 11 inch (khổ giấy viết thư của Mĩ). Thông tin trên những tài liệu đó được cấu trúc để đọc theo khổ giấy này”.

Theo thông tin trên trang web của Amazon Mĩ thì màn hình của Kindle DX đủ lớn để bạn có thể đọc các tập tin PDF dễ dàng mà không cần cuộn, kéo hoặc zoom.

Phiên bản mới này sẽ giá 489 USD ở Mĩ, tức là đắt hơn phiên bản trước đó (giá chỉ là 359 USD).

Amazon cho biết ngay từ bây giờ người dùng có thể đặt hàng trước, tuy nhiên thông tin về ngày bán ra vẫn chưa được tiết lộ.

Hiện nay, New York Times và Washington Post thông báo họ cũng đang có kế hoạch thí điểm với Kindle DX trong mùa hè này. Hai công ty cho hay, những cư dân sống ở vùng không thể giao báo tại nhà sẽ được mua Kindle DX với giá rẻ nếu họ đặt mua báo phiên bản điện tử dài hạn.

Bùi Huyền (Theo PC Advisor)



Bình luận

  • TTCN (0)