Biểu đồ thể hiện tốc độ xử lý của hệ điều hành Windows 7 so với Vista trên ba thiết bị kiểm tra

Mục đích mà Microsoft thiết kế Windows 7 là nhằm cải thiện tốc độ xử lý so với các hệ điều hành trước đây, đặc biệt là so với Vista. Nhưng khi dùng phần mềm WorldBench 6 kiểm tra thì tốc độ xử lý Windows 7 chỉ nhỉnh hơn Vista chút xíu.

Cuộc kiểm nghiệm tốc độ Windows 7 Release Candidate được tiến hành tại trung tâm kiểm thử PC World Test Center và các chuyên gia đã sử dụng phần mềm chuyên kiểm tra hiệu năng của máy tính WorldBench 6. Hệ điều hành Windows 7 được cài đặt trên ba thiết bị (2 máy tính để bàn của hai hãng khác nhau và một máy laptop).

Kết quả cuộc test thử thật đáng ngạc nhiên, khi tốc độ của Windows 7 không nhanh hơn là mấy so với Vista. Số điểm cách biệt lớn nhất là 4 điểm khi tiến hành test trên máy tính để bàn HP Pavillion a6710t (Vista được 102 điểm còn Windows 7 được 106). Còn trên máy tính để bàn Maingear M4A79T Deluxe chỉ cải thiện được 1 điểm (138 cho Vista và 139 cho Windows 7) và laptop Dell Studio XPS 16 cách biệt 2 điểm (Vista được 97 và Windows 7 được 99 điểm).

Phần mềm WorldBench 6 đã thực hiện kiểm tra tốc độ hệ điều hành xử lý 10 ứng dụng thông thường được cài đặt trên máy tính gồm ứng dụng văn phòng Microsoft Office, trình duyệt Firefox và phần mềm chỉnh sửa ảnh Photoshop,… Các chuyên gia cũng cho biết, Windows 7 hỗ trợ card đồ họa nVidia GeForce 9300GE tốt hơn Windows Vista. Tuy nhiên, khả năng xử lý các ứng dụng thông thường của Windows 7 tuy có được cải thiện nhưng tốc độ xử lý không nhanh hơn nhiều như mọi người mong đợi.

Theo VnMedia (PCworld)



Bình luận

  • TTCN (4)
Hải Nam  30903

Ai đã từng dùng Windows 7 lẫn Vista sẽ thấy sự khác biệt về tốc độ. Sự chênh lệch phải là 20%-30% chứ không phải chưa đến 5%.

PC World có bài này kém nhỉ Smile Kết quả lí thuyết khác với thực tế thì phải xem lại lí thuyết, chứ ai lại đi đăng bài!

Nguyễn Tiến Long  32

Theo mình nghĩ thì các bài test ở đây thực hiện khi đã khởi động các phần mềm lên và cho xử lý các file cực nặng. nên tốc độ giữa Seven và Vista ko chênh lệch bao nhiêu là đúng rồi. Mình thử dùng Seven mở 1 file corel có kích cỡ 6m x 2m thì thấy nó cũng same same vista.

Seven nhanh hơn Vista nhiều ở tốc độ mở ứng dụng và xử lý nhẹ.

Phạm Hoài An  163

Nhanh hay chậm là do user quyết định

Windows 7 nhanh hơn nhiều so với Vista. Cái bài test này giống như cuộc thi chạy marathon nên tỉ lệ chênh lệch không nhiều. Cứ như chạy 100m đi, thì giữa 9.69 s và 10s đã là khác nhau một trời một vực.

Do Xuan Hoa  2

Báo chí mà ! Phải có khen có chê ! thì mới tạo được dư luận..có người đọc !