Nhiều khách hàng Internet tại Mỹ đã bị nhà cung cấp dịch vụ "từ chối" và ngắt mạng với lý do: họ download quá nhiều. Theo bài báo mới đăng tải trên tờ The Washington Post, hãng Internet cáp Comcast đã "quyết định trừng phạt một số khách hàng" bằng cách ngừng cung cấp dịch vụ Internet cho họ.

Lập luận đưa ra là việc download quá nhiều nội dung nặng sẽ khiến băng thông của hãng bị ảnh hưởng. "Tốc độ đường truyền của những thuê bao khác sẽ bị ảnh hưởng."

Đại diện của Comcast bình luận rằng họ chỉ "cố gắng giải quyết vấn đề lạm dụng dung lượng ở một số khách hàng thiếu thiện chí mà thôi." "Nó có thể gây phiền toái cho những khách hàng khác của chúng tôi," người này nói thêm.

Tuy nhiên, số lượng cụ thể khách hàng bị Comcast đóng sập cửa là bao nhiêu thì đại diện của hãng từ chối tiết lộ. Ông này chỉ úp mở rằng, những trường hợp bị trừng phạt là rất hiếm.

Khủng hoảng dung lượng

Còn theo tờ Washington Post, một khách hàng sẽ chỉ nhận được cảnh báo "ngừng cung cấp dịch vụ" nếu như họ tải tới 1 000 bài hát hoặc 4 bộ phim dài mỗi ngày. Khách hàng sẽ có thời hạn 1 tháng để "khắc phục hành vi của mình", hoặc "nâng cấp dịch vụ" trước khi chính thức bị "rút phích".

Một trong những khách hàng bị Comcast trừng phạt đã đệ đơn kiện lên tòa án Rockville, nơi anh ta sinh sống, với lập luận rằng bản hợp đồng mà anh ta ký kết với Comcast tuyên bố khách hàng được truy cập Internet không giới hạn.

Vài tháng trước, một bản báo cáo của hãng nghiên cứu ABI tiến hành cũng từng cảnh báo rằng nhu cầu ngày càng tăng dành cho những dịch vụ "khát băng thông" như HDTV và game online sẽ đe dọa sự ổn định và hạ tầng mạng của các hãng cáp tại Mỹ.

"Các hãng truyền hình cáp cố gắng thỏa mãn người dùng bằng dịch vụ HDTV, nhưng việc làm đó không khác gì chuyện bạn cố nhồi 10 kg khoai tây vào trong một cái túi 5 kg cả", Giám đốc nghiên cứu Stan Schatt của ABI tuyên bố. "Dung lượng mạng của các hãng cáp sắp tiến tới giai đoạn khủng hoảng, nhưng người trong ngành đang cố che giấu với nhau như một bí mật bẩn thỉu."

(theo VietNamNet)




Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

oversell là điều không tránh khỏi, nhưng trong các trường hợp tương tự thì lẽ ra phải nâng cấp hạ tầng của mình khi mức sử dụng trung bình tăng lên, ở đây lại đi "cắt net", thật là bẩn thỉu.
Chưa thấy hợp đồng Internet nào ghi "sẽ bị cắt nếu dùng quá nhiều" cả!