Dell Inspiron Mini.

Nhà sản xuất PC lớn thứ hai trên thế giới Dell Inc. hiện đang âm thầm phát triển một dòng sản phẩm Netbook sử dụng hệ điều hành di động Google Android.

Bsquare – một hãng phát triển phần mềm cho điện thoại thông minh và thiết bị di động – mới đây bất ngờ phát đi một thông cáo báo chí khẳng định hãng này đã nghiên cứu tìm giải pháp tích hợp công nghệ Adobe Flash Lite 3.17 lên sản phẩm Netbook của Dell.

Thông báo báo chí phát đi ngày (6/5) lại không hề cung cấp bất kỳ thông tin nào về đặc tính kỹ thuật cũng như bất kỳ thông tin nào liên quan đến thời điểm ra mắt của Dell Android Netbook.

Dell từ chối bình luận về thông tin trên đây.

Android là hệ điều hành di động nguồn mở do Google phát triển dành riêng cho các dòng sản phẩm điện thoại thông minh và thiết bị di động. Nếu Dell phát triển thành công một sản phẩm Netbook chạy được hệ điều hành này thì đó thực sự là một điều rất ngạc nhiên bởi hầu hết Netbook hiện này đều dùng Windows XP hoặc Linux.

Không chỉ có Dell mà cả đối thủ cạnh tranh sừng sỏ của hãng này là Hewlett-Packard (HP) – nhà sản xuất PC số một thế giới – cũng đang nghiên cứu và thử nghiệm sử dụng Android trên các dòng Netbook.

Và nếu Dell phát triển thành công Android Netbook thì đây sẽ thực sự là thời cơ thuận lợi để Android phát triển mạnh mẽ chiếm lĩnh thị trường đồng thời sẽ khuyến khích các nhà phát triển PC khác cũng đi theo bước chân hãng này.

Kinh tế khủng hoảng là điều kiện thuận lợi giúp cho Netbook – dòng máy tính xách tay giá rẻ chủ yếu nhắm đến phục vụ nhu cầu duyệt email và truy cập web. Trong khi số lượng PC truyền thống tiêu thụ trên thị trường giảm mạnh thì Netbook vẫn bán rất chạy.

Bản thân Dell hiện cũng đã tung ra thị trường các sản phẩm Netbook sử dụng cả Windows XP và Linux dưới thương hiệu Inspiron Mini.

Theo VnMedia (Informationweek/Businessweek)



Bình luận

  • TTCN (0)