Giờ đây, công việc chuyển đổi các định dạng video trên nền tảng Mac trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Người dùng có thể tải các phần mềm trên mạng và hoàn toàn miễn phí. Trong khi đó, các phần mềm chuyển đổi có sức mạnh và hỗ trợ được nhiều định dạng chuyển đổi thì quả là hơi khó. Sau đây là 5 trình chuyển đổi miễn phí tuyệt vời nhất trên Mac.

1. Leawo Mac Video Converter - chuyển đổi định dạng Video trên Mac Intel PC và Mac Power PC
 
Đây là bộ công cụ cho phép bạn dễ dàng chuyển đổi các tập tin Video trên Mac. Mac video converter hoàn toàn miễn phí có chức năng hỗ trợ chuyển đồi hầu hết các định dạng phổ dụng cho phép người dùng trên HĐH Mac. Chẳng hạn như: AVI, MP4, WMV, MOV, MPEG, VOB... vv. Ngoài ra, chương trình còn hỗ trợ chuyển đổi các định dạng video sang định dạng âm thanh gồm MP3, AAC, M4A, WAV, WMA...vv. Điều quan trọng hơn nữa là người dùng có thể chuyển đổi các định dạng video và audio với tốc độ khá nhanh mà vẫn giữ chất lượng âm thanh đạt tiêu chuẩn. Vì thế mà bạn có thể thưởng thức bất kì định dạng video nào và bất kì nơi đâu, bao gồm nhu cầu sử dụng internet, chia sẻ mạng blog và website, chơi DVD, các chương trình chơi di động như iPod, iPhone, PSP, Apple TV, Mobile.
 
Xem chi tiết và tải phần mềm tại đây.

2. ffmpegx – Chuyển đồi Video/Audio
Ảnh
ffmpegx là công cụ chuyển đổi video hoàn toàn miễn phí trên Mac OS X được sử dụng trên 20 công cụ chuyển đổi video và audio dành cho mã nguồn mở Unix, hỗ trợ các định dạng như: MPEG-1, MPEG-2, MPEG-4, DIVX, XviD, VOB và VIDEO_TS không được mã hoá, Quicktime .MOV, .DV, .WAV, Real Audio, Real Video, MP3, AAC...vv. Hơn nữa chương trình này còn hỗ trợ subtitle (tạo phụ đề) cho các định dạng như: VobSub, SubRip, MicroDVD, SubViewer, Sami, VPlayer, RT, SSA, AQTitle, JACOsub và Mpsubt. Thậm chí bạn có thể chỉnh sửa các font chữ trong phụ đề.
 
Xem chi tiêt và tải phần mềm tại đây.
 
3. Handbrake
Ảnh
Handbrake là công cụ chuyển đổi được hỗ trợ hầu hết các định dạng video, dễ dàng sử dụng với giao diện người dùng và hỗ trợ nhiều tính năng mạnh mẽ. Tất cả những gì bạn cần làm đưa tập tin video và lựa chọn các định dạng có sẵn mà bạn muốn( hoặc các thiết bị mà bạn muốn chuyển đổi) và nhấn Start để bắt đầu quá trình mã hoá. Chương trình này sẽ giải quyết phần việc còn lại cho bạn. Bên cạnh đó, Handbrake còn hỗ trợ nhiều tính năng cơ bản chẳng hạn như: tạo subtitle (tạo phụ đề), thích hợp tính toán và giải mã Grayscale. Cộng thêm, chương trình còn sử dụng thư viện libavcodec và libavformat từ phần mềm ffmpegx để giải mã hầu hết các định dạng video ra định dạng như: MP4, MKV, AVI và OGM, định dạng Video như MPEG-4, H.264, hoặc chuyển đổi Theora và tập tin  Audio như: AAC, MP3, Vorbis or AC-3 ( hỗ trợ việc chuyển đổi một số track audio)
 
Xem chi tiết và tải phần mềm tại đây.

4. MPEG Streamclip – chuyển đổi video 
Ảnh


MPEG Streamclip là công cụ chuyển đổi video đơn giản với chức năng biên tập và sửa đổi video. Bạn có thể cắt, xén và nối các bộ phim và chuyển đổi chúng thành các định dạng muxed/demuxed. Thậm chí bạn có thể tải các tập tin video từ trang YouTube và Google về và chuyển đổi chúng một cách đơn giản. Trong khi đó, bạn có thể phát các tập tin video và trích xuất chúng vào trong QuickTime, AVI, DV và MPEG-4 với chất lượng chuyên nghiệp hơn.
 
Xem chi tiết và tải phần mềm tại đây.
 
5. Kigo Video Converter – Chuyển đổi định dạng video 
Ảnh


Kigo Video Converter là phần mềm chuyên chuyển video trên cả tuyệt vời cho phép bạn dễ dàng chuyển đổi các định dạng video từ một định dạng video khác với chất lượng cao hoàn hảo cho phép người dùng dễ dàng trên Mac OS X. Chương trình này còn hỗ trợ hầu hết các định dạng phổ dụng khác như: flv, PEG1, MPEG2, MP4, 3GP, 3G2, MOV, AVI, M2TS, MPEG TS/TP (với HD Video), M4V...vv. Bên cạnh đó, Kigo có thể trích xuất phần định dạng video và chuyển đổi chúng thành các định dạng video mà bạn mong muốn. Bên cạnh đó, Kigo có thể làm việc hoàn toàn trên các tập tin phổ dụng khác và chơi trên thiết bị như: iPod touch, iPod classic, iPod nano, iPhone, Apple TV, PSP, PS3, Creative Zen, iRiver PMP, Archos, một cách trơn tru, với tập tin video trên di động khác, chơi các đoạn video và audio kĩ thuật số khác. Trong khi đó, Kigo còn hỗ trợ hai định dạng RMVB và MKV, các định dạng này không được hỗ trợ hầu hết các công cụ chuyển đổi trên Mac. Bạn có thể tải
 
Tải chương trình tại đây.

Nguyễn Tiến Hoàng (theo Techmixer) 
 


Bình luận

  • TTCN (0)