Theo kết quả kinh doanh quý đầu năm nay, hãng sản xuất TV màn hình phẳng giá rẻ Vizio đang chiếm lĩnh phần lớn thị phần TV LCD tại Mỹ, vượt mặt cả Samsung và Sony.

Có thể, thành công của Vizio (Mỹ) một phần là do người dùng đã bắt đầu nhòm ngó đến những dòng TV giá cả cạnh tranh để thỏa mãn nhu cầu giải trí trong hoàn cảnh phải thắt chặt chi tiêu trong cơn bão kinh tế. 

Vizio thậm chí đã vượt mặt Samsung và Sony, với thị phần xuất xưởng đã tăng 21,6% từ mức 138,% kể từ quý thứ 3 năm ngoái. Trong khi đó, hãng sản xuất TV lớn thứ 2 trên thế giới Samsung đã giảm 0,7% thị phần, xuống còn 19,9%. Công ty nghiên cứu thị trường iSuppli nhận định kinh tế suy thoái đã khiến người dùng phải tìm đến những TV LCD giá rẻ hơn với chất lượng tương đối, Vizio là hãng mới nổi đã nhận được nhiều ưu ái. 

Vizio đã trang bị nhiều tính năng mới cho TV LCD nhằm tạo ra thế cạnh tranh với Samsung và Sony. Ngoài ra, hãng này cũng liên tiếp giảm giá trong mùa mua sắm cuối năm. Đặc biệt, thành công của Vizio cũng nhờ vào mạng lưới phân phối có tiếng, như chui siêu thị Walmart. Hầu hết các thương hiệu TV lớn đều bán sản phẩm qua các gian hàng điện tử cao cấp hoặc đại lý riêng.

Theo thống kê của iSuppli, 3 tháng đầu năm nay, Sony rớt xuống vị trí thứ 3 trên thị trường TV LCD tại Mỹ. Thị phần giảm từ 17,5%, xuống còn 16,6%. Còn LG tăng từ 10% lên 10,7%; thị phần của Sharp cũng tăng từ 8,8% lên 9,4%. N.H.

(Theo Dân trí/Electronisa, PCMag)



Bình luận

  • TTCN (0)