TV LCD Bravia WE5 tiêu thụ ít năng lượng nhưng vẫn duy trì độ sáng bình thường.

Dòng TV LCD Sony Bravia WE5 vừa được tung ra thị trường VN sử dụng công nghệ đèn nền Micro-tubular HCFL, chức năng cảm biến nhận dạng và công tắc tiết kiệm điện. Giá bán lẻ là 29,9 triệu đồng.


Để hạn chế tối thiểu ảnh hưởng đến môi trường, LCD Sony Bravia WE5 được tích hợp nhiều tính năng sinh thái trong từng chi tiết nhỏ nhất, giúp bảo toàn năng lượng. Một trong số những công nghệ đó là đèn nền độc quyền của Sony (Hot Cathode Fluorescent Lamp - Đèn huỳnh quang ca-tốt nóng HCFL) Backlight Panel. Công nghệ này cho phép TV giảm 40% năng lượng sử dụng, giúp đạt mức tiêu thụ năng lượng thấp hơn trong khi vẫn duy trì được độ sáng so với các dòng LCD CCFL trước đây.

Lần đầu tiên chức năng Cảm biến nhận dạng (Presence Sensor) thông minh được ứng dụng vào TV, có thể nhận biết người xem có mặt trong phòng hay không. Khi người xem có việc đi ra khỏi tầm nhìn TV, chức năng cảm biến nhận dạng thông minh sẽ tạm thời tự động tắt hình trên tivi nhằm giảm ngay tức thì đến 50% lượng tiêu thụ năng lượng. Khi bạn vào xem lại, chức năng này sẽ tự động bật hình lên.

Nhờ cảm biến nhận dạng, LCD Sony Bravia WE5 có thể cài đặt tắt sau một khoảng thời gian hẹn trước. Như chế độ chờ trên máy tính, bộ phận cảm biến nhận dạng có thể được cài đặt tự động chuyển đổi từ chế độ Picture On sang chế độ Picture Off sau 30 phút.

Công nghệ cảm ứng Ambient Light Sensor cũng được tích hợp vào Bravia dòng WE5 để giúp tự động điều chỉnh các cài đặt hình ảnh, bằng cách kiểm tra môi trường để duy trì độ sáng tối ưu và bảo toàn năng lượng. Trong khi đó, một cài đặt Eco đã được tích sẵn để giúp người sử dụng xem tivi với mức tiêu thụ năng lượng thấp nhất.

Ảnh
Đây là dòng LCD tích hợp các công nghệ thân thiện với môi trường.

Đối với LCD thông thường, khi tắt tivi mà không rút dây nguồn ra khỏi ổ điện thì máy vẫn tiêu thụ một lượng điện năng nhất định. Nhưng với LCD Sony Bravia WE5, các tính năng thân thiện với môi trường sẽ phát huy tối đa nhờ công tắc Energy Saving Switch được lắp đặt tiện lợi giúp ngắt năng lượng mà không phải tháo chốt cắm AC khỏi nguồn. Chức năng này ngắt nguồn tiêu thụ năng lượng chế độ chờ sang chuyển sang chế độ 0W.

Hiệu suất của dòng LCD mới cũng được nâng cao qua khả năng hiển thị hình ảnh Full HD, công nghệ Motionflow 100 HZ, bộ xử lý BRAVIA Enginge 3 và công nghệ Live Colour. TV LCD Sony Bravia WE5 hiển thị hình ảnh với độ phân giải Full HD 1920 x 1080, chi tiết, nội dung hình ảnh mịn hơn và độ sâu của hình ảnh cao hơn khi hiển thị trên màn hình.

Mặt khác, công nghệ Motionflow 100Hz tái tạo hình ảnh chuyển động mượt mà trên màn hình bằng cách nhân đôi số lượng hình ảnh trình diễn trong mỗi giây. Qua việc sử dụng một thuật toán học độc đáo, TV LCD Sony Bravia WE5 có thể chèn hình ảnh mới vào dựa theo tốc độ và chuyển động của chủ thể trên màn hình. Nhờ đó làm giảm hiện tượng hình ảnh bị nhòe trong quá trình quay video, mang đến những hình ảnh sắc sảo và trong trẻo.

Một lợi thế nữa của chiếc TV này chính là sự có mặt của Bravia Engine 3, một bộ xử lý video độ nét cao giúp tái tạo màu sắc rực rỡ với độ tương phản cao nhất cho mỗi cảnh. Công nghệ Live Colour còn được tích hợp để tái tạo màu sắc rực rỡ tự nhiên và sống động hơn bằng cách điều chỉnh màu sắc, độ trong trẻo tối ưu.

Ảnh
... và gần gũi con người.

Các công nghệ khác của Bravia WE5 như 24P True Cinema giúp tái hiện các khung ảnh có cùng tốc độ với nguồn phim nguyên bản; Intelligent Picture với Intelligent Signal Booster ngăn chặn hiện tượng nhiễu khi truyền tải các tín hiệu analog; MPEG Noise Reduction cho hình ảnh sắc nét không bị nhiễu; S-Force Front Surround Sound tạo âm thanh vòng từ 2 loa tivi. Về mặt kết nối, dòng sản phẩm WE5 được trang bị tính năng hoạt động đồng bộ hóa one-touch BRAVIA Sync, 4 cổng HDMI và 1 cổng kết nối USB 2.0.

Ông Tomoyuki Haba, Giám Đốc Tiếp thị của Sony Electronics Việt Nam, khẳng định: “TV LCD Sony Bravia WE5 có các tính năng HCFL backlight, Presence Sensor và Energy Saving Switch tiêu thụ năng lượng thấp, giúp tiết kiệm chi phí cho người dùng".

Tivi LCD Sony BRAVIA WE5 thân thiện với môi trường chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam từ cuối tháng 4 năm 2009 với model KLV-40WE5.

(Theo Vnexpress)



Bình luận

  • TTCN (0)