Ngày 8/5/2009, tại Hà Nội, Phòng Thí nghiệm trọng điểm An toàn thông tin (VISL) đã công bố kết quả kiểm định một số phần mềm Anti-Rootkit đang được sử dụng phổ biến tại Việt Nam.

7 phần mềm được kiểm định lần này là: BitDefender, Kaspersky, CMC InfoSec, AVG Antirootkit, Avira Rootkit Detection, GMER, Rootkit Unhooker. Đây là những phần mềm danh tiếng đang được sử dụng và biết đến nhiều trên thị trường Việt Nam (trong đó chỉ có CMC InfoSec là phần mềm của các nhà sản xuất Việt Nam).

Kết quả kiểm định các phần mềm trên 22 mẫu Rootkit cho thấy: BitDefender, Kaspersky đạt Chứng nhận Vàng; Rootkit Unhooker đạt Chứng nhận Bạc; các phần mềm: CMC InfoSec, GMER, Avira Rootkit Detection, AVG Antirootkit đạt Chứng nhận Đồng.

Để đưa ra các mức độ chứng nhận cho kết quả kiểm định và lựa chọn các mẫu Rootkit để kiểm định, VISL đã nghiên cứu các phương pháp kiểm định, quy trình chuẩn của các tổ chức bảo mật danh tiếng như AV-Test, VB, Anti-Malware Test Lab, Symantec, Thompson Cyber Security Labs… đồng thời nghiên cứu kỹ phương thức hoạt động của từng mẫu Rootkit, từ đó đưa ra những đánh giá khách quan, độc lập đối với các phần mềm Anti-Rootkit.

Rootkit là một công nghệ mới, tàng hình, nếu đi cùng với những mã độc hại nó sẽ có khả năng vô hiệu hoá các phần mềm diệt virút và mã độc hại thông thường, do vậy tiềm ẩn những mối nguy hại khôn lường trong lĩnh vực an toàn thông tin. Việc công bố chất lượng phần mềm Anti-Rootkit cũng như các phần mềm diệt virút của VISL sẽ giúp người dùng có sự lựa chọn hợp lý nhất những phần mềm tiện ích cho công việc của mình.

Theo bộ KH&CN



Bình luận

  • TTCN (3)
ATK  1019

Sao ko thấy BKAV nhỉ!? hay BKAV chê! Smile

Phạm Hoài Thương  124

Tất nhiên rồi, phien bản của BKAV đâu có cập nhật được mẩu virus mới được, con CMC thi duoc nen chiem loi the hon va con nhieu chuc nang trong phien ban cmc mien phi co ma phien ban mien phi bkav không co

HKA

Bản BKAV Home đã kém tính năng hơn cái bản CMC Home 2010 và Antivirus 2010. Sắp có bản CMC 2011 nữa thì CMC có thế hưn BKAV là cái chắc,CMC diệt được khá nhiều virus trong khi BKAVPro 2010 thì chả thấy hiệu quả nào hết đã thế còn làm hỏng phần mềm Vietkey 2007 nữa chứ. Hi vọng BKAV cũng mau mau tiến bộ đừng tụt hậu như hiện tại là được. Phần mềm Việt Key 2007 thì có dấu hiệu bất ổn vì thường xuyên bị virus châm mã độc còn Unikey thì tạm ổn chưa có dấu hiệu như Viet Key.