Các điệp viên Mỹ đã khiến Quốc hội nước này “vô cùng lo ngại” khi tiết lộ rằng Trung Quốc đã phát triển thành công một hệ điều hành không thể bị tấn công.

Theo tin từ tờ Washington Times, các điệp viên Mỹ đã báo cáo với Quốc hội rằng dự án mang tên Kylin của Trung Quốc với nhiệm vụ phát triển một hệ điều hành máy tính đặc biệt có khả năng ngăn chặn tất cả các cuộc tấn công từ bên ngoài đã thành công.

Tất nhiên, phía Trung Quốc không hề có một thông báo nào về dự án này và những thông tin mà các điệp viên Mỹ thu thập được cho biết đó là hệ điều hành hội tụ những tiến bộ công nghệ xuất sắc nhất trên thế giới.

Tờ Washington Times còn cho rằng đây là một dấu hiệu cho thấy Trung Quốc đang chuẩn bị rất tích cực cho một cuộc chiến tranh ảo có thể nổ ra trong tương lai.

Thông tin của các điệp viên cho biết, Trung Quốc đã sử dụng một hệ thống máy chủ được gia cố một cách đặc biệt chạy một hệ điều hành không phải Linux, UNIX hay Windows và những con chip vi xử lý không phải do Intel hay AMD chế tạo. Đặc điểm nổi trội nhất của hệ thống này là không một hacker nào có thể tác động được vào nó hay các chương trình, các đoạn mã độc bí mật dù làtinh vi đến mấy cũng không thể thâm nhập.

Hiện nay, chương trình chuẩn bị cho các cuộc chiến tranh ảo của Mỹ vẫn đang được tiến hành dựa trên hệ điều hành được thiết kế riêng cho quân đội có tên là Wintel với một số module được phát triển từ Linux.

Theo ICTnews (The Inquirer)



Bình luận

  • TTCN (14)
Phan Duc Trieu  3

Nhà không có cửa thì trộm có vào được không? Nếu không sử dụng một trong các kernel Linux, Unix, Windows... gì gì nữa, lại không có công bố gì về nó, sử dụng chip sử lý riêng thì ai mà biết gì về nó mà hack? Sao Microsoft không thử cắt đứt đường truyền ra ngoài đi xem hacker có tấn công nữa không? Vào thời buổi mà mọi người đều muốn chia sẽ tri thức thì mình lại đóng cửa như vậy thì còn phát triển thế nào và điểu này cũng có nghĩa là người TQ phải tự làm mọi thứ một mình, không sử dụng được những gì mà cộng đồng mã nguồn mở đã và đang tiếp tục chia sẽ.

Bùi Anh Tuấn  624

Bác lầm rồi!Ở đây không phải thương mại mà là quân sự.

Quân sự thì bí mật và an toàn là trên hết.

Còn thương mại thì phải tuân theo chuẩn chung, chiều ý khách hàng, khách hàng họ thích gì thì phải theo ý họ.

cothan  163

Đúng là quân sự.

TQ theo nhiều người phân tích thì họ đang có xu hướng tự cung tự cấp (Xu hướng mà Hit-le đã dùng). TQ đang tự nuôi mình. Rồi mai mốt TQ lù lù từ trong bóng tối bước ra với đầy vũ khí...
Tớ nghĩ rằng nguồn mở lúc trước sẽ không mở nếu người sáng lập có thể phát triển nó 1 mình hay 1 nhóm thành hoàn thiện. Còn vì không phát triển nổi, mở nó ra cho thế giới cùng làm.

pham huu linh  49

đấy là anh TQ, thế còn dự án của anh Mỹ thì sao ???
và còn dự án vũ khí sinh-hoá học của các anh hồi giáo nữa ?
trước khi xảy ra đc chiến tranh ảo thì nên nghĩ đến chiến tranh thế giới III với vũ khí sinh học, hoá học khủng khiếp ấy,
khiến cả châu lục không còn một bóng người...
những chỗ cực kì phát triển thì lại thành lãnh địa chết và bệnh lây truyền ...

Hải Nam  30903

Dịch giả viết sai, không phải "chiến tranh ảo" đâu mà là "chiến tranh công nghệ cao" (cyber-war). Cuộc chiến này hoàn toàn không có gì ảo hết, mà là chiến tranh thực. Tấn công được hệ thống máy tính đối phương là điều khiển được 90% vũ khí sinh học, hoá học... gì đó của họ rồi.

Trung Tín

Có người xây dựng được ắt sẽ có người phá được, đó là chuyện tất yếu! Có thề trong những năm tới các cuộc tấn công sẽ nhắm vào nước này!

Chinhatp

ai noi cung co ly ca

đúng như các bạn đã nói có người "xây " thì ắt có người "Phá". nhưng các bạn cũng nên biết một điều rằng khi một người xây dựng lên một cái gì đó thì ắt họ sẽ xác định được rằng sẽ có người nào đó phá được. vì vậy TQ tạo ra thứ mà chưa ai tao ra cũng là môt điều đáng lo ngại đấy đặc biệt là với một nước muốn làm "Bá Chủ" thế giới như Trung Quốc

binh phương

Phá đi.

Vào phá thử xem được không các hacker Việt nam .cho bọn Tàu banh luôn.

KCBT

Thật vớ vẩn khi không đề cập yếu tố con người

Vấn đề cốt yếu để thành công ở mọi cuộc chiến tranh là lòng người, không phải là công nghệ. Cho dù có hệ điều hành thuộc dạng "bất khả chiến bại" đi nữa nhưng những người vận hành toàn là những kẻ tạo phản, hậu quả sẽ khó lường.

hoang anh quan

hđ tq

do hệ điều hành của trung quốc qua mới nên chua biết cách phá

hacker cả thế giới cứ thử vào phá thử cho he dieu hành nó tan hoang

mình càng phá thì he dieu hanh cang mạnh lên

ho cam dao

danh tan hoang

hacker bắt đầu chuẩn bị tấn công nhắm thẳng mục tiêu la he dieu hanh tq

tan cong den khi nao dau hang thi thoi

La Nhan

nhưng phải công nhận rằng người trung quốc giỏi !

gaubu

có khoá ắt có chìa

Theo mình nghĩ có khóa thì ắt có chìa khóa. có người làm ra khóa thì sẽ có người mở được khóa. Không gì là không thể, chỉ có điều chưa thể mà thôi!

Nguyễn Thành Sơn  41

Chắc tụi Khựa sử dụng hệ điều hành MS DOS =)).