Trình duyệt Firefox phiên bản Alpha đầu tiên dành cho Window Mobile 6 đã được tung ra, mục đích mà Mozilla tung ra trình duyệt này là để cho tất cả mọi người được thử nghiệm những tính năng tiện dụng của trình duyệt web này.

Mã phát triển trình duyệt Firefox dành cho loại thiết bị di động này mang tên Fennec, được phát triển cho HĐH Maemo dành cho thiết bị di động Nokia. Thông qua việc hỗ trợ cho Windows Mobile, khách hàng sử dụng trình duyệt Firefox di động sẽ ngày một nhiều hơn.

Do đây là bản thử nghiệm, nên Mozilla đề nghị người dùng không nên đặt phiên bản này làm trình duyệt sử dụng thường xuyên. Một công ty nghiên cứu thậm chí còn cảnh báo:"một số người dùng chắc hẳn sẽ không tránh khỏi những vấn đề về tính năng".

Tuy nhiên, Mozilla cho biết, bản thử nghiệm mới được tung ra để cho mọi người cùng hoàn thiện trình duyệt. Nói chung, phiên bản Alpha đầu tiên đã mang đầy đủ những tính năng của bản chính thức trong tương lai. Phiên bản Alpha 1 đã được thử nghiệm trên HTC Touch Pro, và sẽ được sử dụng trên nhiều thiết bị khác trong thời gian tới đây.

Thanh Quang (Theo Mydrives)



Bình luận

  • TTCN (0)