Theo một viên chức của chính phủ Trung Quốc, việc triển khai 3G tại nước này đã góp phần thúc đẩy đáng kể mức tăng trưởng thuê bao di động của nước này.

Theo tờ Xinhu, thứ trưởng Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc (MIIT) Xi Guohua cho biết hiện Trung Quốc có 670 triệu thuê bao di động, tăng 70 triệu so với tháng 7 năm ngoái.

Như vậy, trung bình mỗi tháng Trung Quốc tăng thêm 7 triệu thuê bao mới, nhưng theo ông Xi, trong tháng 2 và 3 vừa qua, ba hãng viễn thông khổng lồ China Mobile, China Telecom, China Unicom đã có thêm 10 triệu khách hàng mới, đạt tốc độ tăng trưởng nhanh nhất từ khi triển khai 3G.

Tại cùng một thời điểm đó, thị phần của China Mobile đã giảm, phù hợp với chính sách của chính phủ. Trong khi, mức tăng trưởng khách hàng năm ngoái của hãng này là 93% thì trong ba tháng đầu năm 2009 con số này đã giảm xuống còn 68%. Ông Xi cho biết điều này "phù hợp với" mục tiêu cơ cấu lại các hãng truyền thông vào hồi năm ngoái nhằm được tạo ra ba nhà khai thác lớn.

Theo China Daily, mặc dù sụt giảm tăng trưởng nhưng dịch vụ 3G của China Mobile sử dụng tiêu chuẩn TD-SCDMA do Trung Quốc phát triển đã thu hút được khoảng 830,000 khách hàng.

Bùi Huyền (Theo: telecomasia)



Bình luận

  • TTCN (0)