Ảnh

Thường thì những tính năng bí ẩn được tìm thấy khi nghiên cứu sâu trong mã nguồn. Tác giả Alex Chitu tại blog Google System đã khám phá ra một tính năng mới của Gmail, có lẽ sắp được Google giới thiệu. Đó là “Hộp thư kì diệu” (Magic Inbox) cho phép phân loại email theo độ quan trọng của mối quan hệ giữa bạn và người gửi.

Nhìn vào đoạn mã dưới đây, bạn sẽ thấy chức năng Magic Inbox (hay icebox-inbox) cho phép gán độ ưu tiên cho các email được gửi từ bạn bè hoặc những người thường xuyên liên lạc.

Ảnh

Một đoạn mã khác còn cho thấy chúng ta có thể sắp xếp email theo độ quan trọng, đồng thời có thể giữ lại các thư sẽ gửi đi trong outbox, để gửi vào một thời gian sau.

Ảnh

Với các tính năng này, một lần nữa Google tỏ ra quan tâm đến các liên kết xã hội. Trước đây, chức năng gửi feed cho bạn bè đã được đưa vào Google Reader.

Ngày 27-28/5 sắp tới sẽ diễn ra hội thảo Google I/O tại San Francisco. Có thể đây là dịp để Google công bố các tính năng mới của Gmail, hoặc thậm chí gỡ bỏ nhãn beta để thu hút thêm người dùng, khi mà gần đây dịch vụ email của họ liên tục gặp sự cố.

Marissa Mayer nói về các nhãn “beta” của Google tại Le Web 2009

Hải Nam (theo Google OS, TechCrunch)




Bình luận

  • TTCN (0)