Hôm 21/5, một số máy tính của Bộ Tư pháp Mỹ và Cơ quan điều tra liên bang FBI đã bị một loại virus lạ tấn công khiến cho hai cơ quan này phải đóng một phần hệ thống mạng để phong tỏa nguy cơ lan rộng.

Đại diện của Bộ Tư pháp Mỹ ngày 22/5 xác nhận rằng họ đã phải ngắt kết nối một số máy tính để ngăn chặn sự lây lan của loại virus bí mật trên. Trong khi đó các quan chức FBI nói rằng họ cũng gặp tình trạng tương tự và hiện đang điều tra vụ việc.

“Chúng tôi đã tách hệ thống mạng có vấn đề để phân tính và đánh giá toàn bộ nguyên nhân”, phát ngôn viên FBI Mike Kortan cho biết. Kortan cũng nói rằng sự cố trên có thể còn ảnh hưởng tới một số cơ quan chính phủ khác của nước này.

Sự cố virus được xác nhận xảy ra tại văn phòng FBI trước, rồi sau đó mới lan sang hệ thống máy tính của Bộ Tư pháp Mỹ. Tuy nhiên, cũng theo xác nhận của FBI, các dữ liệu vẫn an toàn và sự lan tỏa của virus chỉ xảy ra ở vòng ngoài. Hiện FBI vẫn chưa thể xác định được loại virus này, cũng như nguồn gốc của chúng.

Ngoài hệ thống mạng bên ngoài, đa phần những cơ quan tư pháp của Mỹ còn có hệ thống mạng bên trong để ngăn chặn các tác nhân bên ngoài đột nhập vào và đánh cắp dữ liệu. Ngay sau khi phát hiện ra vấn đề, Bộ Tư pháp Mỹ đã ngay lập tức ngắt kết nối Internet và FBI cũng thực hiện các động thái tương tự để đảm bảo an toàn cho hệ thống máy tính của mình.

Theo VnMedia (Reuters)



Bình luận

  • TTCN (0)