Hôm qua (21/5), Google đã phát hành phiên bản nâng cấp 2.0 của trình duyệt Chrome có tốc độ nhanh hơn phiên bản trước tới 30%.

Theo Darin Fisher, phụ trách nhóm phát triển trình duyệt Chrome cho biết, hãng vẫn đang tiếp tục cải thiện tốc cho trình duyệt này nhanh hơn nữa. Việc cải thiện JavaScript engine của Chrome kết hợp với phiên bản mới của Webkit đã cải thiện đáng kể tốc độ tải website cho trình duyệt.

Ngoài ra, Google cũng công bố một vài thay đổi trong bản cập nhật này như chức năng lựa chọn hoặc xóa website trong danh sách vào xem nhiều nhất xuất hiện khi người dùng mở tab mới trong Chrome và chức năng tự động điền mẫu (form autofill) khá phổ biến trong các trình duyệt hiện nay. Với chức năng form autofill, trình duyệt sẽ tự động ghi nhớ tên và mật khẩu của một trang bạn đã đăng nhập lần trước mà người dùng cũng không cần phải gõ lại.

Google đã phát hành trình duyệt Chrome từ hồi tháng 9 và mới đây đã công bố kế hoạch đưa chiến dịch quảng cáo trình duyệt này lên truyền hình.

Tuy nhiên, nhiều lỗ hổng bảo mật của trình duyệt này đã bị phát hiện và Google đã cho khắc phục các lỗi trên. Tính từ khi Chrome được phát hành thì Google đã phải vá tới 300 lỗ hổng có nguy cơ bị hacker tấn công.

Theo Fisher, người dùng đã cài đặt trình duyệt Chrome trên máy tính sẽ không phải tải bản mới về vì việc nâng cấp sẽ được thực hiện tự động trong vài ngày tới.

Theo VnMedia (PCmag)



Bình luận

  • TTCN (0)