Trong khi mọi ánh mắt đổ dồn vào bản Office 2010 sắp công bố thì nhóm dự án hỗ trợ Office đã nhắc nhở, dịch vụ hỗ trợ Office 2000 sẽ hết hạn vào ngày 14/7/2009. Những bản vá công bố trước đó vẫn được lưu trữ tại trung tâm dowload của Microsoft, nhưng sau đó sẽ không còn bất kỳ bản cập nhật nào.

Thời gian kể từ khi công bố bản Office 2000 đến nay đã hơn 10 năm và đã lần lượt công bố 3 gói Service Pack (SP), do sắp kết thúc nên sẽ không có gói SP4. Thực ra toàn bộ những gói cập nhật cho tất cả các phiên bản của Office 2000 đã sớm kết thúc vào ngày 30/6/2004, sau đó chuyển sang giai đoạn hỗ trợ mở rộng và chỉ cung cấp bản vá an toàn miễn phí.

Ngoài ra, từ ngày 1/8/2009, Microsoft sẽ không hỗ trợ chức năng Office Update, mà chuyển những chức năng liên quan sang Microsoft Update. Microsoft cho biết, động thái này sẽ mang lại những trải nghiệm về dịch vụ hỗ trợ một cách đơn giản và sự kết nối của nhiều sản phẩm Microsoft cho khách hàng.

Công cụ nâng cấp Office (Office Inventory Tool) sẽ kết thúc vào lần cập nhật cuối cùng trong tháng 7 tới đây, cho nên các nhà quản lý công nghệ sử dụng công cụ này có thể
chuyển sang dịch vụ cập nhật Microsoft (WSUS) để nâng cấp Office.

Thanh Quang (Theo Mydrivers)


Bình luận

  • TTCN (0)