oneSearch – ứng dụng tìm kiếm của Yahoo dành riêng cho iPhone – mới đây đã được bổ sung thêm khả năng tìm kiếm bằng giọng nói.

Thực chất khả năng tìm kiếm bằng giọng nói đã xuất hiện trên các phiên bản oneSearch dành cho BlackBerry, Windows Mobile hay Symbian. Song trên iPhone thì đây mới là phiên bản oneSearch đầu tiên có được khả năng này.

oneSearch là một phần trong gói ứng dụng Yahoo Mobile App dành cho thiết bị di động của Yahoo. Mục đích của gói ứng dụng này là giúp người dùng có thể truy cập nhanh các dịch vụ như thư điện tử, mạng xã hội ảo, tin tức, thông tin thể thao, tin nhắn tức thời và một số tính năng khác tại một điểm duy nhất trên thiết bị di động.

Để kích hoạt tính năng tìm kiếm bằng giọng nói, người dùng iPhone chỉ cần nhắp vào bất kỳ vị trí nào thanh tìm kiếm oneSearch. Tiếp đến là đọc cụm từ khóa tìm kiếm. Ứng dụng sẽ tự động nhận dạng và gửi dữ liệu về máy chủ Yahoo. Người dùng sẽ nhận được kết quả trong giây lát.

Tung ra tính năng tìm kiếm bằng giọng nói cho oneSearch là Yahoo đang muốn cạnh tranh với ứng dụng tương tự mà Google đã trình làng từ cuối năm ngoái.

Song ứng dụng của Google lại có một lợi thế đó là cho phép người dùng kích hoạt tính năng tìm kiếm bằng giọng nói chỉ bằng cách đưa iPhone đến gần tai. Sở dĩ Google làm được điều này bởi hãng này đã tận dụng được một nền tảng API (giao diện lập trình ứng dụng) mà bản thân hiện Apple vẫn chưa cho phép.

Ứng dụng của Yahoo hoàn toàn miễn phí. Người dùng có thể tải về trực tiếp từ App Store.

Theo VnMedia (Informationweek)



Bình luận

  • TTCN (0)