"Giọng ca xấu xí" Susan Boyle, người trở nên nổi tiếng khắp Internet toàn cầu chỉ sau một đêm sau buổi thử giọng của "Britain’s Got Talent", tiếp tục khiến công chúng say đắm với phần thi của bà trong đêm Bán kết.

Ảnh

Trình diễn ca khúc "Memory" (Ký ức) trích từ vở nhạc kịch "Cats", người phụ nữ 48 tuổi này đã vượt qua được sự căng thẳng ban đầu để mang đến cho khán giả một phần thi tuyệt vời, đầy thuyết phục. Kết quả? Bà đã lọt vào vòng Chung kết của cuộc thi với số phiếu bầu áp đảo (qua đường điện thoại).

" Tôi phải công nhận bạn là một quý bà rất đặc biệt", vị giám khảo khét tiếng khó tính Simon Cowell bình luận sau khi tiếng hát của Boyle khiến toàn bộ khán giả có mặt tại trường quay phải đứng cả dậy để vỗ tay và huýt sáo.

Khoác trên mình một chiếc váy màu mận chín, Boyle trông duyên dáng và nữ tính hơn rất nhiều so với lần xuất hiện đầu tiên cách đây một tháng. Khi ấy, vẻ ngoài xộc xệch, mái tóc rối bù của bà đã khiến khán giả lẫn ban giám khảo nheo mắt, nhăn mặt hoài nghi, nhất là khi Boyle tuyên bố muốn được trở thành một Elaine Paige thứ hai.

"Sức ép gì cơ chứ?", Boyle hỏi lại hai người dẫn chương trình sau khi nhận được câu hỏi liệu bà có cảm thấy căng thẳng hay không. "Đêm nay thật tuyệt. Tôi thật hạnh phúc khi được có mặt tại đây và cảm ơn tất cả các bạn vì đã ủng hộ tôi".

Tháng trước, khi trình bày ca khúc "I Dreamed a Dream" trích từ vở nhạc kịch "Những người khốn khổ", Boyle đã khiến công chúng lẫn ban giám khảo há hốc miệng kinh ngạc vì giọng ca "khó tin" của mình. Ngay lập tức, video clip ghi lại màn trình diễn này đã trở thành một hiện tượng trên YouTube, và Susan Boyle cũng nhanh chóng trở thành một hiện tượng của mạng Internet.

Tính tới thời điểm này, video clip nói trên đã thu hút được hơn 60 triệu lượt xem riêng trên YouTube. Susan Boyle trở thành khách mời danh dự của hàng loạt chương trình đối thoại ăn khách nhất nước Mỹ, từ Oprah Winfrey Show cho đến Larry King Show.

Dù tuổi tác và ngoại hình tương phản với đại đa số các siêu sao hiện đại, song như vị giám khảo Piers Morgan đã thừa nhận, câu chuyện của Boyle mang lại niềm tin và cảm hứng cho cả thế giới trong thời kỳ khó khăn, khủng hoảng hiện nay. "Chúng tôi phải cảm ơn bà mới đúng. Cả thế giới đang dõi theo bà".

Lời xin lỗi

Trong một hành động khá hiếm hoi, Simon Cowell đã cất lời xin lỗi Boyle công khai.

"Bạn biết không, tôi chỉ muốn nói lời xin lỗi cho cái cách mà chúng tôi đã đối xử với bạn trước khi bạn hát lần đầu tiên. Bạn đã khiến tôi và tất cả mọi người trông như những kẻ ngớ ngẩn, ngu ngốc. Tôi cảm thấy rất mừng cho bạn, rất tự hào về bạn", Simon thú nhận.

Kể từ sau màn biểu diễn "một bước thành sao" hồi tháng 4, các đài truyền hình khắp thế giới đã "cắm trại"  bên ngoài ngôi nhà của bà, dầm mưa dãi nắng để dõi theo nhất cử nhất động của bà. Báo in cũng dành vô số trang giấy để viết về bà, về câu chuyện thần kỳ mà bà viết nên, về những thay đổi của bà sau khi trở nên nổi tiếng, những mẩu chuyện vụn vặt lượm được từ hàng xóm, người quen.

Các website do fan hâm mộ lập nên thì luôn mở đầu bằng câu châm ngôn "Đừng bao giờ đánh giá một cuốn sách chỉ qua trang bìa".

Trong vòng thi Bán kết vào tối Chủ nhật vừa qua (24/05/2009), Boyle đã đánh bại 7 thí sinh/nhóm thí sinh khác để đi tiếp vào vòng thi Chung kết. Sát cánh cùng Boyle sẽ là Diversity, một nhóm nhảy hip-hop có số phiếu bầu cao thứ hai. Ngoài ra, sẽ có 2 thí sinh/nhóm thí sinh khác được lọt vào vòng chung kết từ đêm thi Bán kết thứ hai chưa diễn ra.

Hiện Boyle đang là sự lựa chọn số một của các nhà cái trên toàn thế giới, với tỷ lệ đặt cược áp đảo. Người chiến thắng trong cuộc thi sẽ nhận được tấm séc trị giá 100.000 bảng cùng vinh dự biểu diễn trong đêm Royal Variety Show, trước mặt Nữ hoàng và hoàng gia Anh.

Bạn cũng có thể xem màn trình diễn của  của Diversity, nhóm nhảy hip-hop cũng lọt vào vòng Chung kết:

Theo VietnamNet (Reuters)



Bình luận

  • TTCN (0)