Không thể truy cập, ứng dụng đột nhiên biến mất hoặc xuất hiện 2 lần, không thể đăng ký tài khoản, không thể tìm kiếm... là những “trục trặc nhỏ” của Ovi trong ngày đầu tiên.

Có lẽ chính Nokia cũng không thể ngờ được rằng người dùng của họ lại nhiệt tình đến thế nên họ đã không chuẩn bị cho tình huống cửa hàng ứng dụng trực tuyến của mình không thể tải nổi lượng truy cập lớn. Và hàng loạt những trục trặc đã phát sinh khiến khách hàng “điên tiết” đến nỗi họ ca thán khắp các diễn đàn online.

Chỉ vài phút sau khi Nokia thông báo Ovi chính thức được mở cửa, địa chỉ web của “cửa hàng trực tuyến” này đã gần như tê liệt. Trước đó, để tuyên truyền cho Ovi, Nokia đã thông báo khá rộng rãi một danh sách “10 ứng dụng cần thiết cho những người mới bắt đầu”. Nhưng vấn đề không chỉ là 10 ứng dụng mà rất nhiều người đã không thể tải được ứng dụng nào vì họ không thể truy cập hoặc có truy cập được thì tốc độ tải trang cũng rất chậm. Suốt nhiều giờ sau đó, tình trạng này vẫn không hề có chút cải thiện nào.

Có một số người may mắn và “đủ độ kiên trì” cũng đã vào được Ovi nhưng ngay sau đó họ phát hiện ra rằng 3 trong số 10 ứng dụng khởi điểm đã biến mất mà không có lời giải thích nào từ Nokia. Tìm kiếm các ứng dụng này cũng không có kết quả mặc dù tên của chúng vẫn xuất hiện trong phần “ứng dụng có liên quan”. Trong khi mọi người còn đang “nháo nhác” đi tìm và không biết đến bao giờ Nokia đưa chúng trở lại thì họ lại phát hiện thêm rằng có nhiều ứng dụng xuất hiện tới 2 lần ở 2 vị trí khác nhau (ví dụ như ứng dụng Qik).

Chức năng tìm kiếm trên Ovi cũng “đột tử”. Kể cả những câu lệnh tìm kiếm cơ bản nhất và đơn giản nhất (ví dụ “game”) cũng chỉ có kết quả là bằng không hoặc tệ hơn nữa là một trang trắng tinh. Đôi khi người dùng tìm được ứng dụng nào đó nhưng khi bấm vào đó để tải về, họ chỉ có thể nhìn thấy hình logo của Nokia với độ phân giải rất thấp và một vài dòng miêu tả sơ sài mà không hề có đường link nào.

Dường như cảm thấy những lỗi đó chưa đủ làm khách hàng “phát điên”, nhiều người đã cho biết họ không thể nào khởi tạo (đăng ký) một tài khoản mới trên Ovi. Thông báo trả lại quá trình đăng ký là người đó đã có tài khoản trên Ovi nên không thể tiếp tục đăng ký. Điều này chứng tỏ rằng Nokia đã chặn quá trình đăng ký mới tài khoản.

Các nỗ lực liên hệ với bộ phận báo chí hay dịch vụ của Nokia cũng không thành và người dùng chỉ có thể đưa ra một kết luận: Ovi đã gục ngã hoàn toàn trong ngày đầu ra mắt. Có người đã tỏ ra khá “bức xúc” trước sự im lặng quá lâu của Nokia và phát biểu trên trang TechCrunch.com rằng: “Nokia, hãy nói với chúng tôi rằng các vị đã khai trương dịch vụ khi nào các vị thực sự làm được điều đó”.

Đến cuối ngày 26/5, bộ phận báo chí của Nokia cuối cùng cũng đã có thông cáo chính thức:    “Không lâu sau khi mở cửa Ovi Store vào lúc 2 giờ sáng, chúng tôi đã gặp tình trạng lượng truy cập quá lớn khiến khách hàng gần như không thể truy cập vào địa chỉ store.ovi.com hoặc store.ovi.mobi. Ngay sau đó chúng tôi đã nỗ lực giải quyết vấn đề bằng cách huy động thêm rất nhiều máy chủ.

Nokia rất xin lỗi vì những sự phiền phức này và hy vọng các bạn sẽ tiếp tục đóng góp ý kiến cũng như ủng hộ dịch vụ của chúng tôi trong tương lai”.

Ovi Store là dịch vụ cung cấp nội dung và ứng dụng trực tuyến của Nokia bao gồm 3 dịch vụ chính: Download!, MOSH and WidSets với khởi điểm khoảng 20.000 ứng dụng có thể hoạt động trên 50 mẫu máy do hãng sản xuất (các dòng máy chạy trên nền tảng Symbian S40 và S60). Các ứng dụng trên Ovi Store bao gồm cả 2 loại: miễn phí và có thu phí. Ngoại trừ các thuê bao tại Mỹ có thể thanh toán kèm cùng với hóa đơn tiền cước vào cuối tháng, tất cả người dùng tại các quốc gia khác đều phải dùng thẻ tín dụng để mua các ứng dụng có thu phí trên Ovi Store.

Theo ICTnews (Tech Crunch, Computer World)



Bình luận

  • TTCN (2)
Quang Trung  22192

Chứng tỏ là các fan của nokia thèm khát được hưởng dịch vụ như của Appletừ lâu rồi.

Thinh le

Internet;Nokia..

Lau roi chung ta ngoi check mail tren may tinh da qua,bay gio chi can chiec dien thoai chia se cuoc song,hinh anh nhan loai.NOKIA la tien phong trong cong nghe ung dung.Tuy buoc dau con theu sot,nhung bay gio tui kha lac quan ovi mail nokia.Mong moi nguoi nhu tui binh chon internet nokia...