Việc giới trẻ trao đổi ảnh nude của chính mình qua ĐTDĐ (sexting) không nên bị kết tội trước pháp luật , một hội thảo về giáo dục Hoa Kỳ kết luận.

Phó Giáo sư Peter Cummung của Trường Đại học York, Toronto đã trình bày một nghiên cứu về tình dục ở lứa tuổi thanh thiếu niên tại Hội thảo Khoa học xã hội và Nhân văn lần thứ 78. Ông đã công khai bảo vệ hành vi này và coi nó không khác gì "biến thể hiện đại của trò đóng vai bác sĩ, khám cho bệnh nhân của giới trẻ trước đây".

"Đúng là công nghệ đã làm thay đổi mọi thứ và có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Tuy nhiên, dù ở thời đại nào, tại bất cứ nền văn hóa nào thì giới trẻ cũng vẫn là đối tượng luôn tò mò và ưa khám phá về chuyện giới tính.

Do đó, cần phân biệt rõ giữa khỏa thân với khiêu dâm trẻ em", ông nhấn mạnh.

Được tổ chức tại Đại học Carleton bang Ottawa, hơn 8000 nhà nghiên cứu đến từ khắp thế giới đã sôi nổi thảo luận về các xu hướng xã hội mới nhất.

"Sexting" - một hoạt động kết hợp giữa "sex" với "tin nhắn", bắt đầu xuất hiện trên mặt báo từ đầu năm nay, sau khi một số sinh viên ở Mỹ bị kết án "dính dáng đến khiêu dâm trẻ em", sau khi họ chia sẻ ảnh nude và bán nude với bạn bè.

Đến tháng 3, ba thiếu nữ tuổi teen đã khởi kiện một công tố viên của bang Pennsylvania, người đã cáo buộc họ rao bán "các nội dung khiêu dâm trẻ em". Cáo buộc được đưa ra sau khi một giáo viên tình cờ tìm thấy một bức ảnh chụp hai nữ sinh lấy áo ngực hờ hững che đi V1 và tạo dáng ở tư thế khiêu khích. Một bức khác chụp nữ sinh còn lại trong tình trạng toàn bộ thân trên không một mảnh vải.

Chưởng lý quận George Skumanik đã kêu gọi 3 nữ sinh trên tham gia khóa học hành vi kéo dài 5 tuần và tham gia cuộc kiểm tra ma túy, nếu không, họ sẽ bị kết tội truyền bá nội dung khiêu dâm trẻ em.

Theo Liên minh Tự do Công dân Mỹ, lời đe dọa trên của ông Skumanik đã đi ngược lại Hiến pháp. Một sự buộc tội vội vàng sẽ khiến 3 nữ sinh bị đưa vào danh sách "những kẻ phạm tội tình dục" và ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng kiếm việc sau này.

Trong một cuộc thăm dò mới đây, có tới 20% dân teen Mỹ từng tham gia mốt sexting. Trong mắt giới trẻ, đây chỉ là một trò đùa vô hại, và vì thế, họ không đáng nhận các tội danh liên quan đến khiêu dâm.

Theo VietnamNet (Reuters)



Bình luận

  • TTCN (0)