Hôm kia, Facebook vừa thông báo công ty công nghệ Digital Sky Technologies (DST) của Nga đã rót 200 triệu USD để đầu tư cho mạng xã hội này.Với số tiền đầu tư trên, DST nắm giữ 1,96% cổ phiếu trong tổng số tài sản trị giá 10 tỷ USD của Facebook. Tuy nhiên, DST không giữ một chức vị nào trong ban giám đốc cũng như là giữ quyền giám sát đặc biệt đối với Facebook.

DST có kế hoạch sẽ mua ít nhất 100 triệu cổ phiếu thông thường của Facebook từ các cổ đông. Mặc dù vậy, chi tiết về việc mua bán này phải chờ đến mùa hè mới được công bố.

“Việc đầu tư này đã cho thấy một điều Facebook đang thành công trong việc tạo ra một mạng toàn cầu để người dùng chia sẻ và kết nối”, Giám đốc điều hành của Facebook - Mark Zuckerberg - cho biết. “Rất nhiều công ty đã làm việc với chúng tôi nhưng DST là nổi bật hơn nhờ những chiến lược kinh doanh toàn cầu mà họ mang lại”. DST có được tốc độ tăng trưởng ấn tượng khi đầu tư vào lĩnh vực Internet.

Hơn 200 triệu người, trong đó khoảng 70% sống ở ngoài nước Mỹ, sử dụng mạng xã hội nổi tiếng Facebook.

DST, có trụ sở ở London và Moscow, đã đầu tư vào các công ty Mail.ru, Forticom, và vKontakte.

Theo Dân Trí/CNET



Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

Mới cách đây 1-2 tuần có người đầu tư ở mức giá 8 tỉ + một vị trí trong ban giám đốc, Fb suýt nữa đồng ý rồi. Còn trước đó toàn định giá 3-4 tỉ, giá mà chính Fb ước lượng cũng chỉ là 6 tỉ.

Được quả 200 triệu này thì quá hay, có lẽ vì DST là công ty của Nga.