Theo như dự kiến trong tuần này AMD và NVIDIA sẽ phát hành một số driver mới dành cho card đồ họa. Bộ phần mềm ATI Catalyst Software Suite ATI 7.9 đem lại sự cải thiện lớn về xử lý đồ họa, tính tương thích và driver ATI Catalyst 7.9 được trang bị thêm bảng điều khiển nhiệt độ màu, cho phép người sử dụng có thể điều chỉnh các mức độ màu khác nhau trên các dòng card đồ họa ATI Radeon X1000 và HD 2000.

Bên cạnh đó AMD còn giới thiệu thêm ứng dụng Avio Video Converter dành cho người sử dụng Windows Vista 64-bit, với ứng dụng này sẽ cho phép người sử dụng chuyển đổi các định dạng video như MPEG-1, MPEG-2, MPEG-4, DivX, WMV, H.264/AVC và một số định dạng khác.

Sự cải thiện về hiệu năng của drive Catalyst ATI 7.9 gần được thể hiện trong một số game như Far Cry, Call of Duty 2, Half-Life 2, Serious Sam 2 và Quake 4 và được thấy rõ nhất trong dòng card đồ họa ATI Radeon HD 2000, còn hai  dòng X1600/1650 Pro và X1300/X1500 được cải thiện khả năng chống răng cưa (anti-aliasing) trong game Quake 4.

Còn đối với NVIDIA, người dùng cũng sẽ sớm đươc thử nghiệm với phiên bản beta giúp cải thiện được tính tương thích đối với game Bioshock và Crysis dành cho Windows Vista và XP, đây là hai thể loại game vừa dành được giải thưởng cao trên nền Xbox 360 và PC.

Phong Lê (Theo dailytech.com) 



Bình luận

  • TTCN (0)