Như chúng ta biết, Microsoft sẽ phát hành phiên bản Windows 7 Starter dành riêng cho netbook với khá nhiều giới hạn. Ngoài những hạn chế về màn hình, CPU, đĩa cứng thì vấn đề bị than phiền nhiều nhất là Microsoft chỉ cho phép Windows 7 Starter chạy song song tối đa 3 ứng dụng. Rất may, họ đã gỡ bỏ hạn chế này.

Trên blog của nhóm phát triển Windows, một bài viết vào hôm thứ sáu vừa rồi cho biết: “Người dùng Windows 7 Starter có thể chạy song song bao nhiêu ứng dụng cũng được.”

Khái niệm phiên bản “Starter” chỉ cho phép Windows chạy đồng thời tối đa 3 ứng dụng (trừ các phần mềm chạy nền như chương trình diệt vi rút) đã được đưa vào từ Windows XP và kéo dài đến Vista, 7. Nhưng ở phiên bản Windows chiến lược này của Microsoft, giới hạn “3 ứng dụng” đã được gỡ bỏ theo góp ý của nhiều người dùng.

Phiên bản Windows 7 Starter OEM có giá ước chừng chỉ 15 USD, nên vẫn còn nhiều hạn chế khác, như không thể đăng nhập nhiều tài khoản cùng lúc, không có XP Mode và không thể sử dụng giao diện Aero Glass.

Mặc dù Windows 7 Starter là phiên bản được mong đợi cài đặt nhiều nhất trên các netbook, nhưng Microsoft cũng thông báo là netbook vẫn có thể chạy bất kì phiên bản Windows 7 nào. Đương nhiên, giá tiền bản quyền sẽ đắt hơn.

Hải Nam (Nguồn: WindowsTeam blog)




Bình luận

  • TTCN (0)