Theo như dự tính, phải đến giữa tuần thì Microsoft mới chính thức công bố rộng rãi Bing. Nhưng có lẽ vì quá nôn nóng, họ đã cho Bing xuất hiện ngay hôm nay. Mặc dù chưa có hỗ trợ riêng cho tiếng Việt như Google, nhưng Bing cũng cho nhiều kết quả chính xác. Nào hãy cùng Bing!

Đã có nhiều bài viết thử nghiệm Bing trước khi công cụ này chính thức xuất hiện. Nhìn chung, Bing cho ít kết quả hơn Google, nhưng chúng được sắp xếp khoa học hơn. Lấy thí dụ như khi tìm từ "Warcraft", Google cho những kết quả chính xác, nhưng Bing còn làm tốt hơn thế. Một số hình ảnh đặt ngay đầu trang, còn bên trái là những “từ khoá liên quan”.

Về phía từ khoá Việt Nam, Bing tỏ ra kém thế hơn Google khi so về độ phong phú cũng như cách xếp hạng. Với từ khoá "Địa đạo Củ Chi", Google trả về trang chủ của địa đạo và bài viết trên Wikipedia ngay ở vị trí đầu tiên, cùng với các hình ảnh. Bing thì xếp các bài viết về Củ Chi lên trên.

Cách sắp xếp kết quả của Bing có nhiều khác biệt so với Google, và PageRank hoàn toàn không có giá trị (các bạn làm SEO sẽ vất vả khi Bing phổ biến hơn). Nào hãy cùng vào www.bing.com để thử nghiệm như đã từng làm với WolframAlpha.

Hải Nam.




Bình luận

  • TTCN (2)
Le Tuan Tu  1

Chiến tranh bắt đầu: Bing xuất hiện!

Sáng nay tôi dùng thử song song Google va Bing...
So sánh bước đầu: Bing còn lâu mới đạt đến như Google hiện tại.

neo0  6

Khá ổn, tuy nhiên còn chậm, CSDL chắc chưa thể khủng như google. Vd các từ khoá về các trang web Việt nhiều khi Bing không tra được kết quả nào, trong khi G thì pro.
Chờ xem típ thế nào!