Xu hướng thiết bị số giá rẻ đang trở nên phổ biến trên toàn thế giới trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế. Thị trường máy ảnh ống kính rời gần đây được dịp xôn xao bởi sự có mặt của nhiều model mới, giá tốt và sở hữu các tính năng mới như quay phim HD, hiệu năng mạnh, màn hình lật, xoay...

Dưới đây là bộ 5 chiếc máy ảnh ống kính rời có giá dưới 1.000 USD với trang bị tốt, đa tính năng dành cho người dùng mới (entry-level).

Nikon D5000 (với lens 18-55 mm) 

D5000 được Nikon ra mắt ngay sau khi Canon giới thiệu 500D, chiếc máy ảnh ống kính rời entry-level với các trang bị cao cấp, hỗ trợ nhiều chế độ chụp khác nhau. Máy có thiết kế độc đáo, màn hình LCD có chốt lật phía dưới, cho phép chụp ảnh giơ cao hay hạ thấp mà vẫn nhìn rõ hình ảnh ở chế độ LiveView. Thêm vào đó, D5000 hỗ trợ quay phim, tuy nhiên chất lượng chưa tốt.

Giá bán của máy tại thị trường Việt Nam khoảng 18 triệu đồng.

Canon EOS 500D (với lens 18 - 55 mm IS) 

EOS 500D là bản nâng cấp mới dòng entry-level của Canon, nhưng sở hữu các trang bị của máy ảnh ống kính rời tầm trung. Tính năng nổi bật nhất của model này là quay phim full HD, ngoài ra, máy chụp ảnh cho chất lượng tốt, các tùy chọn dễ sử dụng và thao tác xử lý nhanh, gọn. Khó khăn với người dùng model này là cá điểm lấy nét trên màn hình nhỏ, quay phim full HD nhưng tốc độ chỉ là 20 khung hình/giây, chậm và bị giật.

Máy có giá bán khoảng 18 triệu đồng.

Pentax K20D (với lens 18 - 55 mm) 

Ra mắt đầu năm ngoái, nhưng đến nay K20D của Pentax vẫn là một chiếc máy ảnh tốt cho người dùng mới. Máy được trang bị tính năng ngắm ảnh sống Live View, vỏ được làm từ thép không gỉ rất bền và chắc chắn, có khả năng chống bám bụi, cũng như chịu được mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt, tốc độ chụp hình nhanh và chất lượng ảnh miễn chê.

Giá bán của máy khoảng 17 đến 19 triệu đồng.

Canon EOS 450D (với lens 18 - 55 mm) 

450D kế tiếp 400D và mới đây nâng cấp lên 500D, mẫu máy ảnh rất được người dùng mới yêu thích bởi thiết kế dễ chụp, chất lượng ảnh tốt. Máy có cảm biến 12 Megapixel, màn hình rộng 3 inch, hỗ trợ chụp ảnh liên tiếp nhanh bên cạnh khả năng đo sáng điểm tốt trong điều kiện thiếu sáng.

Hiện 450 đã có giá khá tốt, bộ đầy đủ lens kit khoảng 11 triệu đồng.

Olympus E-620 (với lens 14 - 42 mm) 

Olympus E-620 không nổi tiếng bằng các đối thủ Canon hay Nikon. Máy có thiết kế nhỏ gọn, dễ cầm khi chụp ảnh, tuy nhiên trang bị khá đẩy đủ, nhiều tính năng của dòng bán chuyên như chống rung thân máy, màn hình xoay, hỗ trợ chỉnh sửa ảnh như thêm màu, làm mờ nét, chồng hình thông qua chương trình Art Scene.

Trên thị trường, máy có giá khoảng 13 triệu đồng.

(Theo Tuổi trẻ online/Cnet)



Bình luận

  • TTCN (0)