Sony Ericsson vừa vén màn chiếc điện thoại tập trung vào trò chơi điện tử, Yari với công nghệ cảm biến – chuyển động giống như Wii. Cùng lúc, Sony Ericsson còn giới thiệu một chiếc điện thoại di động khác với sự hỗ trợ máy chơi game PlayStation 3, Aino.

Ảnh

Yari: chơi game phong cách Wii

Ảnh

Sony Ericsson Yari được miêu tả như là chiếc điện thoại “chơi trò chơi điện tử bằng cử chỉ” đầu tiên ngoài Nhật Bản. Dựa trên công nghệ đo gia tốc kế, điện thoại có vài trò chơi điện tử theo phong cách Wii như quần vợt, đấm bốc, yêu cầu bạn phải di chuyển, rung, lắc, xoay để điều khiển các hành động trên màn hình.

Quả là khá dễ dàng để chơi các trò chơi điện tử như vậy trong khi thậm chí không cần nhìn vào màn hình mà vẫn như thấy được. Bạn có thể xem video quảng cáo Yari của SE dưới đây để thấy bowling quả là môn thể thao tuyệt vời để chơi trên …xe buýt.

Aino: hỗ trợ choi game PS3

Bên cạnh Yari, Sony Ericsson còn cho ra mắt điện thoại di động Aino, sử dụng tính năng Remote Play của PS3 để bạn điều khiển Sony console và truy nhập vào các nội dung media của nó thông qua kết nối không dây.

Ảnh

Yari có kích thước 100 x 48 x 15mm, màn hình 2,4 inch trong khi Aino có kích thước 104 x 50 x 15mm và màn hình 3 inch. Aino có máy ảnh với độ phân giải 8,1 Megapixel, zoom số 16x cao cấp hơn máy ảnh của Yari : 5 Megapixel với zoom số 4x.

Cả hai đều có tính năng nhận dạng khuôn mặt và gắn nhãn địa lý nhưng chỉ Yari có khả năng dừng sập cửa chớp cho đến khi nó nhìn thấy vật thể đang cười.

Tất cả các tính năng âm nhạc chuẩn đều nằm trong hai chiếc điện thoại trên như hỗ trợ định dạng MP3 và ACC, Bluetooth stereo và tính tương thích PlayNow – dịch vụ tải nhạc của SE. Mặc dù vậy, Yari chỉ là điện thoại duy nhất trong cặp điện thoại trên có TrackID.
Hai chiếc điện thoại trên đều đi cùng với thẻ nhớ Micro SD: 1GB với Yari và 8GB với Aino.
Hiện giá của hai chiếc điện thoại trên chưa được tiết lộ.

Huyền Nga (theo reghardware)



Bình luận

  • TTCN (0)