MobiFone đang tạm thời là mạng di động có mức cước hấp dẫn nhất hiện nay. Ảnh minh họa
Khi Viettel vừa tuyên bố giảm cước với mức giảm trung bình 15% từ 1/6, MobiFone cũng tung ra chương trình giảm cước “sốc” hơn với mức giảm lên đến khoảng 20% từ 3/6. Với mức giảm này MobiFone đang là mạng di động có mức cước hấp dẫn nhất hiện nay.

"So găng"

Ngày 28/5, Viettel bất ngờ tuyên bố giảm cước từ 1/6/2009. Với mức giảm trung bình khoảng 15% và là lần giảm cước mạnh nhất từ trước đến nay Viettel tuyên bố họ đang có mức cước hấp dẫn hơn các mạng di động khác và đang ở thế "vượt trên ngăn chặn".

"Cú ra tay" của Viettel đã khiến đại gia di động như MobiFone không thể đứng ngoài cuộc chơi. Phản ứng trước động thái này của Viettel,  MobiFone cho biết mạng di động này đã có phương án giảm cước trước đó. Kế hoạch giảm mạnh cước di động của MobiFone "sẽ hành động để cùng chia sẻ khó khăn với khách hàng" của mình trong thời kỳ kinh tế khó khăn và đảm bảo khách hàng của mình được hưởng mức giá cước tốt nhất.

Động thái tuyên bố giảm mức cước bình quân đến 20% của MobiFone cho thấy mạng di động này quyết tâm trở thành mạng di động có mức cước hấp dẫn nhất. MobiFone quyết định gần như tất cả các mức cước của mình đều thấp hơn Viettel. Nếu so sánh biểu mức giá cước mới áp dụng của MobiFone từ 3/6 cho thấy mức cước của mạng di động này đang thấp hơn của Viettel. Chẳng hạn cước thuê bao trả sau của Viettel giảm xuống còn 50.000 đồng/tháng thì MobiFone đưa ra mức cước chỉ còn 49.000 đồng/tháng. Trong khi đó cước liên lạc của MobiFone đồng loạt thấp hơn mức cước liên lạc của Viettel là 10 đồng/phút. Ví dụ; gói Economy của Viettel có cước nội mạng là 1.390 đồng một phút và ngoại mạng 1.590 đồng một phút thì gói cước MobiCard có cước nội mạng là 1.380 đồng mỗi phút và ngoại mạng là 1.580 đồng mỗi phút. Sau đợt tuyên bố giảm cước “sốc” nhất của MobiFone, lần đầu tiên giá cước của mạng di động này thấp hơn giá cước của Viettel.

Giới phân tích cho rằng MobiFone đã lật ngược thế cờ để trở thành người "đi sau về trước".

Mặc dù được Bộ TT&TT tuyên bố cho giảm cước tới 20% và ngang bằng với MobiFone, nhưng hiện tại VinaPhone chưa đưa ra thời điểm áp dụng mức cước này mà vẫn áp dụng mức cước cũ. Như vậy, hiện tại so với 2 mạng di động là Viettel, VinaPhone thì MobiFone vẫn là mạng di động có giá cước tốt nhất cho khách hàng

Mạng nhỏ sẽ choáng

Cho dù tuyên bố giảm cước của các đại gia viễn thông là tín hiệu vui đến vài chục triệu khách hàng, nhưng điều đó khiến cho các mạng nhỏ “choáng váng”. Những mạng di động lớn đang nắm trong tay nhiều ưu thế về số lượng thuê bao, và thời gian khấu hao thiết bị nên đang chiếm lợi thế trong cuộc đua giảm cước để gia tăng quyền lợi khách hàng của mình.

Trong khi đó, các mạng di động nhỏ lại chưa thể có những ưu thế này nên rất khó có thể theo sát ván cuộc chạy đua giảm cước. Cho đến thời điểm hiện tại, chưa có mạng di động nhỏ nào tuyên bố giảm cước theo các “đại gia”. Ông Nguyễn Xuân Quân, Phó tổng giám đốc Vietnammobile cho biết, Vietnammobile sẽ phải nghiên cứu việc giảm cước sẽ tác động đến đâu lúc đó mới có quyết định giảm cước hay không. Đại diện EVN Telecom thì than thở rằng, việc giảm cước mạnh của các mạng di động lớn, chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến EVN Telecom. Tuy nhiên, hiện tại EVN Telecom sẽ chưa có động thái gì. Ông Hồ Hồng Sơn, Giám đốc điều hành của S-Fone cho biết, với các mạng di động lớn tuyên bố giảm cước sẽ khiến cho S-Fone gặp nhiều khó khăn. Bởi trên thực tế mức cước hiện nay đã gần sát với giá thành. Thế nhưng, khi mà các mạng di động lớn giảm thì S-Fone cũng phải xem xét và có lẽ cũng phải lao theo.

Theo ICTnews



Bình luận

  • TTCN (1)
ho hoai anh  3

So găng thương hiệu

Mobi phản công nhưng Viettel lại vẫn được tiếng là người đi đầu dẫn dắt thị trường, thương hiệu ăn nhau ở chỗ này