Thêm một dịch vụ web thực sự hữu ích dành cho các bạn mang tên WatchDox. Đây là cách dễ dàng nhất, cho phép các bạn gửi tài liệu được an toàn cũng như có thể điều khiển và kiểm tra, theo dõi những ai đã hiển thị, in hoặc chuyển tiếp chúng.

Đầu tiên các bạn truy cập tới https://www.watchdox.com/, để có được kết qủa cuối cùng các bạn cần trải qua ba bước chính.

Bước 1: Lựa chọn tập tin và thiết đặt quyền hạn.

Tại đây các bạn hoàn thành các yêu cầu mà WatchDox đề ra gồm: nhập tên địa chỉ e-mail người nhận; địa chỉ e-mail người gửi; tên đầy đủ người gửi; chọn tập tin cần gửi từ hệ thống máy tính (tập tin sẽ tự động được mã hóa và dung lượng tối đa cho mỗi tập tin là 15 MB, hỗ trợ doc, docx ppt, pptx, pps, xls, xlsx, pdf, odt, odp, ods, txt, rtf ); thiết đặt quyền hạn cho người nhận (ngoài khả năng hiển thị, sao - chép thì có thể in hoặc chuyển tiếp cho những người khác); thời hạn truy cập tài liệu (có thể mãi mãi hoặc theo thiết đặt của bạn); tính năng theo dõi và thông báo.

Sau đó click button Next (các bạn đừng lo vì lúc này tập tin của bạn vẫn chưa được gửi).

Bước 2: Upload và gửi tập tin của bạn.

Tại đây tập tin sẽ được tải lên hệ thống của WatchDox. Khi thành công, bạn có thể xem trước hiển thị hoặc loại bỏ để tương tác với một tập tin khác.
Trước khi gửi đi, bạn có thể thay đổi tiêu đề của e-mail cùng với đính kèm một số ghi chú cá nhân.

Tiếp tục nhấp button Send

Bước 3: Xác thực

Để đảm bảo tính an toàn tập tin,WatchDox cần bạn xác thực bạn thực sự là một người dùng của WatchDox để có thể gửi và nhận tài liệu. Bằng cách WatchDox sẽ gửi một thư điện tử có kèm liên kết xác thực sau khi hoàn thành bước 2, đơn giản các bạn chỉ cần click vào liên kết đính kèm để trở thành một người dùng WatchDox được cho phép trên máy tính đang tiến hành gửi tài liệu. 

Một khi bạn đã được xác nhận, bạn hoàn toàn có thể gửi cũng như nhận các tài liệu mà không cần bất kì một mật khẩu hay tái xác thực nào khác từ hệ thống máy tính trên trong lần sau.

Sử dụng Microsoft Outlook

WatchDox trang bị plug-in với tên gọi WatchDox Outlook, qua đó bạn có thể dễ dàng gửi các tập tin đã được bảo vệ bởi WatchDox trực tiếp từ Microsoft Outlook. Ngay khi được cài đặt thành công, tất cả những gì bạn cần làm là click lên button Send via WatchDox trong cửa sổ New Message và các tập tin đính kèm của bạn sẽ được chuyển tiếp kèm theo các liên kết tương ứng tới tập tài liệu.

Các bạn có thể tải plug-in tại đây.

Mạnh Tùng (Theo WatchDox



Bình luận

  • TTCN (0)