Hôm nay, SanDisk đã chính thức ra mắt hai loại đĩa đặc SSD (solid state disk) dành riêng cho máy tính netbook. Tốc độ đọc/ghi của thế hệ đĩa nhớ này nhanh hơn gấp 9 lần bộ nhớ SSD đầu tiên của dòng laptop mini. 

SanDisk trình diễn P2 và S2 SSD tại triển lãm Computex đang diễn ra ở Đài Loan. SSD là bộ nhớ flash tiết kiệm điện năng hơn so với ổ cứng truyền thống, thích hợp cho những netbook sử dụng bộ vi xử lý ARM hơn là chip Atom của Intel mặc dù SanDisk hứa hẹn P2 và S2 SSD sẽ tương thích với cả hai. 

Trong khi ổ đĩa P2 và S2 có tốc độ đọc/ghi khoảng 70 MB/giây - nhanh gần gấp đôi so với tốc độ của ổ cứng chuẩn 5.400RPM thì về mức tiêu hao năng lượng, hai sản phẩm này chỉ “ngốn” khoảng 50% điện năng so với đĩa nhớ 5.400RPM. 

Hai ổ đĩa SSD mới có các dung lượng: 8GB, 16GB, 32GB và 64GB. Phiên bản 16GB sẽ có giá 40 USD và 32GB được bán khoảng 60-70 USD. 

SanDisk cho rằng ổ đĩa đặc sẽ giúp netbook chạy nhanh hơn và giá thành của máy tính cũng sẽ rẻ hơn. 

“Thời lượng pin là vấn đề rất quan trọng với netbook, các nhà sản xuất đang rất cẩn thận đánh giá lại từng bộ phận để tiết kiệm điện năng cho netbook”, Glen Burchers, GD marketing của đối tác Freescale Semiconductor, nói. 

Các nhà phân tích của công ty nghiên cứu thị trường IDC hy vọng với các sản phẩm mới của SanDisk hướng tới thị trường netbook thì doanh số của dòng máy tính này sẽ tăng gấp 4 lần, từ 11,8 triệu chiếc năm 2008 lên tới 50 triệu chiếc trong năm 2013. 

SanDisk hy vọng với nhu cầu mua sắm thẻ nhớ flash đang tăng lên, tình hình kinh doanh của hãng sẽ cải thiện trong năm nay sau 1 năm “làm ăn thất bát”. 

(Theo Dân trí/Reuters, ComputerWorld)



Bình luận

  • TTCN (0)