SoC Snapdragon

Tại triển lãm Computex Taipei 2009 diễn ra từ 2 - 6/6/2009, Qualcomm sẽ giới thiệu xu hướng về một phân khúc thiết bị di động gọi là “smartbook” sử dụng chip Snapdragon, nhằm mang những trải nghiệm mới về khả năng kết nối liên tục, gọn nhẹ và hiệu năng mạnh mẽ tới những người sử dụng di động. Trong khi đó, các đối tác sản xuất thiết bị của Qualcomm thì giới thiệu những chức năng đột phá của các thiết bị di động dùng chipset Snapdragon.

Luis Pineda, Phó chủ tịch cao cấp phụ trách marketing và quản lý sản phẩm của Qualcomm CDMA Technologies cho biết “Hơn bao giờ hết, người tiêu dùng đang cần những thiết bị có khả năng kết nối tức thì, hiệu năng di động cao hơn và khả năng sử dụng trực quan hơn”. “Nền tảng Snapdragon của Qualcomm đang đáp ứng những nhu cầu đó với việc cho phép các smartphone đạt khả năng di động chưa từng có, và lập nên một phân khúc smartbook mới – những thiết bị đem đến những trải nghiệm người dùng di động độc đáo, khác với bất cứ sản phẩm nào đang có trên thị trường hiện nay.”

Stephen Chen, Chủ tịch Compal Communications Inc., phát biểu. “Nền tảng Snapdragon đã tích hợp băng rộng di động 3G mang lại một đẳng cấp mới về khả năng kết nối và sự thuận tiện cho dòng smartphone và smartbook”.

Còn hãng Inventec vốn có mối quan hệ chặt chẽ với Qualcomm trong việc phát triển nhiều loại sản phẩm di động thì “Các chipset Snapdragon đang tạo ra một phân khúc sản phẩm hoàn toàn mới có sức hút mạnh mẽ với cả những người sáng tạo trẻ tuổi và những nhà chuyên nghiệp di động”, Mark Hirsch, Phó chủ tịch marketing của Inventec cho biết.

Smartbook là một đẳng cấp thiết bị mới sử dụng các hệ điều hành di động làm cầu nối cho sự phân chia về chức năng giữa smartphone và laptop, đưa những ưu điểm của một smartphone vào trong một nhân tố mẫu có màn hình lớn hơn. Kết nối liên tục thông qua 3G, Wi-Fi và GPS, dòng smartbook là các thiết bị nhỏ gọn, có tính cá thể hoá, dễ sử dụng và có thể hoạt động cả ngày với một lần sạc pin. Nền tảng Snapdragon của Qualcomm có sự kết hợp độc đáo nhiều khả năng khiến nó cực kỳ cạnh tranh trong phân khúc smartbook, điều này định nghĩa lại khả năng di động cho người tiêu dùng ở góc độ hiệu quả và giải trí.

Dòng Snapdragon bao gồm các chipset 1GHz QSD8x50™ ban đầu, chipset mới 1,3GHz QSD8650 45nm với một loạt cải tiến về tính năng và tiết kiệm điện năng, và chipset QSD8672™ với CPU kép lên tới 1,5GHz cho tốc độ xử lý cao hơn. Hiện có hơn 15 nhà sản xuất đang triển khai hơn 30 sản phẩm sử dụng Snapdragon.

Bùi Huyền (Theo: Qualcomm)


Bình luận

  • TTCN (0)