Thị trường smartphone trong tháng 6 này hứa hẹn sẽ đầy sôi động với sự góp mặt của các tên tuổi lớn như Apple, Nokia, RIM, Palm,… khi các hãng lần lượt cho ra mắt “con cưng” của mình để giành giật thị phần.

Dưới đây những những chú “dế” sẽ làm cho bữa tiệc di động tháng 6 trở nên thịnh soạn hơn.

Hình ảnh BlackBerry Storm 2 lộ diện trên một số trang báo Công nghệ.

BlackBerry Storm 2 mạnh mẽ :

Trong khi chiếc điện thoại màn hình cảm ứng đầu tiên của RIM -BlackBerry Storm đang làm mưa làm gió tại thị trường Mỹ thì vừa qua trên rất nhiều mặt báo công nghệ đã hé lộ về chiếc BlackBerry Storm số 2. Điểm nhấn mạnh của Storm 2 chính là việc sử dụng màn hình mới (TruePress) với chất lượng gần như HD và cho phép soạn thảo dữ liệu dễ dàng hơn.

Trông bề ngoài BlackBerry Storm 2 khá giống với mẫu Storm 9500 hay 9530 nhưng mỏng hơn nhiều. Storm 2 sẽ vẫn giữ nguyên thiết kế vỏ pin thép và camera 3.2MP (hoặc được nâng cấp lên 5MP)  tự điều chỉnh tiêu cự và có flash. Hơn nữa, chiếc phone mới sẽ được bổ sung kết nối Wi-Fi cho phép người dùng truy cập mạng Internet mọi lúc, mọi nơi. BlackBerry Storm 2 sẽ ra mắt vào cuối tháng này và hoạt động trên mạng Viễn thông Verizon.

Palm Pre thêm khẩu vị cho bữa tiệc di động:

Tuy không thể “đè bẹp” iPhone của Apple nhưng sự ra mắt của người hùng Palm Pre được coi là một sự kiện sáng giá nhất của năm 2009. Không còn nóng bóng như sự ra mắt của iPhone 3G trước đây, nhưng Palm Pre sẽ là vị cứu tinh giúp Palm thoát khỏi sự khó khăn trong vấn đề tài chính và giành lại thị phần đã mất từ tay các hãng lớn như RIM, Apple

Pre được thiết kế nhỏ gọn với màn hình cảm ứng đa điểm cỡ 3,1-inch và bàn phím trượt Qwerty truyền thống, camera 3 MP và thời gian tới sẽ hoạt động trên nhiều mạng 3G trên thế giới chứ không phải chỉ có Sprint như ban đầu. Điểm nổi bật của Palm Pre là ở khả năng hỗ trợ nhiều ứng dụng cùng một lúc, màn hình cảm ứng đa điểm và ở chính hệ điều hành mới WebOS. Đây là hệ điều hành cho phép phát triển các ứng dụng một cách dễ dàng hơn.

Palm Pre sẽ được bán tại thị trường Mỹ vào ngày 6/6 tới, 2 ngày trước khi iPhone công bố phần cứng của mẫu iPhone thế hệ thứ 3 tại Hội thảo các nhà phát triển toàn cầu. Sản phẩm có giá 200USD kèm bản hợp đồng sử dụng dịch vụ Sprint 2 năm.

Vóc dáng mới của iPhone:

Tại hội thảo các nhà phát triển toàn cầu vào ngày 8/6, Apple sẽ công bố phần cứng của iPhone thế hệ thứ 3. Những tin đồn về chiếc iPhone này sẽ được trang bị màn hình OLED, nâng cấp lên camera 3,2MP (trong khi phiên bản cũ là 2MP) cùng các tính năng chỉnh sửa video, ống kính được cải thiện hơn, có thêm đài FM và thời lượng pin tăng 150%. Sản phẩm có thể được trang bị bộ nhớ dung lượng 32 GB giống như iPod Touch.

Ngoài ra, còn nhiều chi tiết mà người dùng rất quan tâm về hệ điều hành cho iPhone 3.0 cũng sẽ được đề cập tại Hội nghị này. Tin đồn về iPhone 2009 trở nên nhiều hơn sau khi Apple ra mắt hệ điều hành iPhone 3.0 tháng trước. Với nhiều tính năng thú vị, từ tìm kiếm Spotlight đến ứng dụng cho camera, chính vì thế, một phiên bản với phần cứng được nâng cấp có thể sẽ ra mắt người dùng.

Nokia N97 như một máy tính di động:

Cuối cùng hôm qua (2/6) chiếc smartphone cảm ứng thứ 2 của Nokia – N97 đã trình làng. N97 được thiết kế như một chiếc máy tính di động với màn hình cảm ứng 3,5-inch (độ phân giải 640x360) dạng trượt ngang để lộ bàn phím QWERTY ở dưới. Bàn phím được nhận xét là rộng rãi và thoải mái khi gõ phím.

Sản phẩm được trang bị bộ nhớ 32GB (có hỗ trợ thẻ nhớ ngoài microSD thêm 16 GB), camera 5MP, đèn LED flash, có thể quay video với tốc độ 30 khung hình/giây và tích hợp đầy đủ các công nghệ hiện đại nhất như 3G, Wi-Fi, video, GPS,... N97 là thiết bị đầu tiên có các tùy biến, widget về mạng xã hội Facebook, tin tức và thời tiết ngay trên màn hình Home.

Nokia hy vọng việc tung N97 ra thị trường sẽ giúp hãng giành lại thị phần đã mất từ tay Apple và RIM. Tuy nhiên, cuộc chiến giành lại thị phần của Nokia dường như sẽ khó khăn hơn khi Palm ra mắt người hùng Pre tại Mỹ vào ngày 6/6 và Apple công bố phần cứng iPhone thế hệ mới tại hội thảo các nhà phát triển toàn cầu vào ngày 8/6.

Sản phẩm sẽ được bán ra thị trường Anh vào ngày 19/6 với giá khoảng 699USD và trên toàn thế giới vào tháng 8 với giá 405USD.

“Dế” đa phương tiện Samsung, Pixon12:

Điểm khác biệt giữa Pixon12 của Samsung so với smartphone của các hãng khác tung thị trường smartphone trong tháng 6 này máy có khả năng chụp ảnh độ nét cao và hoạt động như một thiết bị giải trí đa phương tiện nhờ tích hợp một camera 12MP. Đây được coi là “dế” màn hình cảm ứng đầu tiên trên thị trường có tích hợp camera 12 “chấm” mà Samsung đã giới thiệu hôm 1/6 vừa qua.

Sản phẩm được nâng cấp lên từ phiên bản Pixon M8800 8 “chấm” trước đây của Samsung nhưng Pixon12 sẽ được trang bị màn hình AMOLED 3,1-inch và có kích thước tương đương.

Với camera 12MP, đèn flash Xenon, ống kính góc rộng 28 mm và tính năng tự động lấy nét (Touch Auto-Focus), Pixon12 được sử dụng như một máy ảnh chuyên dụng và tính năng Touch Auto-Focus cho phép người dùng chạm vào màn hình để chọn lựa đối tượng mà người dùng muốn lấy nét.

Hơn nữa, Pixon12 có khả năng quay phim với độ phân giải 720 x 480 pixel và tốc độ 30 khung hình/giây. Máy có dung lượng thẻ nhớ là 16GB. Ngoài ra, người dùng còn có thể lướt web nhờ mạng truy cập gói tốc độ cao (HSPA) hay kết nối Wi-Fi, và được hỗ trợ chức năng định vị toàn cầu GPS.

Hiện, hãng chưa tiết lộ thông tin về giá của sản phẩm.

Theo VnMedia



Bình luận

  • TTCN (0)