Acer giới thiệu netbook Android đầu tiên

Trong khi Acer tuyên bố sẽ ra mắt netbook sử dụng hệ điều hành Google Android trong năm nay thì người anh em đồng hương ở Đài Loan Asus lại phải tạm gác kế hoạch trình làng netbook Android đầu tiên mà hãng ra mắt tại triển lãm Computex Taipei. 

Tại triển lãm Computex đang diễn ra ở Đài Loan, một số công ty đã trình diễn netbook Android thay thế cho hệ điều hành Windows XP, trong đó có Acer và Elitegroup Computer Systems. Hình ảnh netbook Eee PC Android của Asus cũng xuất hiện trong gian hàng của nhà sản xuất chip Qualcomm. Theo đó, netbook của Asus sẽ sử dụng vi xử lý Snapdragon thay vì chip Atom thường thấy. 

Tiết lộ tại Computex, Acer cho biết Aspire One chạy hệ điều hành mở Android có màn hình 10 inch và sẽ có mặt trên thị trường trong quý III tới. 

Mặc dù Android là phần mềm thiết kế dành cho ĐTDĐ nhưng các hãng sản xuất netbook, như Skytone Transmission Technologies (Trung Quốc) đã có ý định sản xuất máy tính sử dụng hệ điều hành này. 

Trong khi Acer hứa hẹn sẽ tạo ra một điều mới lạ với netbook Android thì Asus lại phải trì hoãn kế hoạch này. “Eee PC Android chưa thể sẵn sàng bởi công nghệ chưa “trưởng thành”, Jonathan Tsang - Phó chủ tịch của Asus chia sẻ bên lề một buổi họp báo ngày hôm qua. “Trong thời điểm hiện nay, dự án này chưa được ưu tiên vì nguồn lực nhân sự của chúng tôi vẫn còn hạn chế”. 

Khi được hỏi có phải Asus đang đối mặt với nhiều áp lực từ Microsoft và Intel khi chuyển sang sử dụng phần mềm Android và vi xử lý Snapdragon của Qualcomm, ông Tsang khẳng định không có chuyện đó. Intel cũng nói: “Khách hàng có quyền lựa chọn sản phẩm mà họ thích”, trong khi đó, Microsoft không bình luận gì về những tin đồn này. 

Android không phải là đối thủ duy nhất khiến Microsoft phải ái ngại trong thời gian này bởi tại hội nghị JavaOne tổ chức hôm qua, Oracle có cho biết hãng và Sun cũng sẽ gia nhập thị trường netbook. Theo đó, bộ đôi này sẽ phát triển các ứng dụng Java dành cho điện thoại và netbook. 

(Theo Dân trí/TechWorld, VNuNet)



Bình luận

  • TTCN (0)